VINH - Tối Chúa Nhật XIX Quanh Năm (09/08/2009), Giới trẻ Têrêxa Giáo xứ cùng với đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Kẻ Dừa, trải dài trên 5 xã (Thọ Thành, Mã Thành, Lăng Thành, Hồng Thành và Phú Thành) thuộc huyện Yên Thành, Nghệ An đã nô nức kéo về Nhà thờ Giáo xứ để quỳ bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

Mặc dầu trời lấm thấm mưa rơi, nhưng không cản nổi bước chân nhiệt thành của tuổi trẻ, trái lại càng làm cho tâm tình hiệp thông chia sẻ dâng cao. Quả vậy, mang hơi mát của hạt mưa đến với giờ Chầu Thánh Thể đêm nay, các bạn trẻ của Chị thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu như muốn qua Chúa Giêsu Thánh Thể thoa dịu cơn nóng bức mà anh chị em tín hữu Giáo xứ Tam Toà đã và đang phải hứng chịu trong những ngày qua: nóng bức về thể lý, bởi cái nắng hè chang chang cồn cát Quảng Bình; bức nóng về tinh thần, bởi sự o ép, truy bức của chính quyền các cấp Thành phố Đồng Hới.

Cái mát lạnh của hạt mưa còn vương trên tà áo, cùng với cái hơi ấm nồng nàn của ngọn nến trên tay, đã tạo nên một khung cảnh thật tuyệt vời, làm cho tâm tình cầu nguyện của giới trẻ với Chúa Giêsu Thánh Thể trong Giờ Chầu đêm nay càng trở nên thống thiết hơn. Những lời cầu sốt sắng, những lời kinh chân thành và những lời ca mượt mà đã bừng dậy mạnh mẽ nơi tâm hồn đơn sơ trong sáng của các bạn trẻ Têrêxa hôm nay.

Kết thúc 60 phút bên Chúa Giêsu Thánh Thể, các bạn trẻ đồng thanh hát vang lời Kinh Hoà Bình với niềm tin yêu và hy vọng một bầu khí mát lành sẽ đến với cuộc sống của giáo dân Giáo xứ Tam Toà; một hơi ấm tình người sẽ đến sưởi ấm cõi lòng băng giá của công an và chính quyền Quảng Bình; một luồng sáng công lý sẽ đẩy lùi bóng đêm của bất công bạo lực, để mọi người dân Việt Nam sớm được an hưởng cảnh thái bình.