GIÁO XỨ CẦU RẦM XIN CHÚA CHO GIÁO HỘI ĐƯỢC HƯNG THỊNH

VINH - Rất âm thầm và sâu lắng nhưng đầy mãnh liệt và hết sức bền bỉ của sức sống đức tin, cũng giống như tất cả các giáo xứ khác trên lãnh thổ giáo phận Vinh, hôm qua, tối 9/8/2009, bà con giáo dân xứ Cầu Rầm, thành phố Vinh tiếp tục thắp nến cầu nguyện đặc biệt cho công lý và hoà bình, với chủ đề “XIN CHO GIÁO HỘI ĐƯỢC HƯNG THỊNH”. Mọi người quy tụ đông đủ trước tượng Mẹ, Mẹ Giáo Phận Vinh, để nhờ Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ dâng lên Chúa lời tạ ơn và cầu xin tha thiết của mình.

Khác với tâm trạng của những lần cầu nguyện trước là bàng hoàng, nghi ngại và pha chút lo âu cho một tương lai bế tắc, lần này chúng tôi nhận thấy trên khuôn mặt của những người tham dự toát lên sự phấn khởi vui tươi và đầy tin tưởng. Phấn khởi vui tươi bởi Lời Chúa trong thánh lễ Chúa Nhật XIX Thường Niên mà họ vừa được nghe đã tăng thêm sức mạnh và niềm hy vọng. Cũng như tiên tri Êlia xưa đã “lội ngược dòng đời” để bảo vệ Chân Lý Chúa và Ông đã chiến thắng nhờ có Chúa ở cùng, thì nay, dân Chúa, cách riêng là con cái giáo phận Vinh cũng đang phải “lội ngược dòng đời” để bảo vệ cho công lý và hoà bình (x. 1V19,4-8). Những điều này đã được nhắc lại cách chắc chắn trong bài Tin Mừng khi Chúa Giêsu quả quyết ai tin vào Ngài và ăn Thịt Máu Ngài thì sẽ vượt thắng mọi thế lực sa tan và có sự sống đời đời (x. Ga 6,41-51). Do đó, họ tin tưởng tuyệt đối cho dù có phải đối mặt với những thử thách nghiệt ngã nhất thì kết cục họ cũng sẽ chiến thắng vì Chúa luôn ở cùng họ.

Lại nữa, hơn lúc nào hết, trong những ngày chuẩn bị mừng lễ Mẹ Linh Hồn và Xác lên trời, bà con giáo dân giáo phận Vinh tin tưởng Trái Tim Tân Khổ và Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria là từ mẫu hằng âu yếm chăm lo đến mọi hành động trong ngoài của Giáo phận Vinh, trong những ngày con cái Mẹ bị bách hại nhiều cách, khốn khó nhiều bề bởi những mưu sâu độc ác của ma quỷ thì Mẹ sẽ ban ơn thêm sức để họ sốt sắng giữ đạo, can đảm tuyên xưng đức tin trong các cơn áp bức khủng bố.

Được biết, kể từ khi biến cố 20/7/2009 xảy ra, đáp lại lời mời gọi khẩn thiết của linh mục quản xứ Cầu Rầm, tất cả giáo dân nơi đây không ngừng cầu nguyện, làm việc lành phúc đức, dâng các hy sinh trong cuộc sống để xin Chúa đoái thương đến dân Việt, cho công lý và hoà bình thực sự đến trên đất nước này, đồng thời xin Chúa cho Giáo hội được ngày một hưng thịnh hơn.