Một bản thông cáo do Quốc Hội Việt Nam phổ biến đã phản đối những bản nghị quyết Quốc Hội Hoa Kỳ và Quốc Hội Âu Châu mới thông qua, lên án Hà Nội vi phạm quyền tự do tín ngưỡng.

Bản thông cáo của Quốc Hội Việt Nam cho rằng những nghị quyết như vừa nói có thể gây bất lợi cho quan hệ giữa Hoa Kỳ, và Việt Nam.

Tin từ Hà Nội cũng nói hôm qua, Bộ Ngoại Giao Việt Nam đã cho triệu Đại Sứ của Liên Hiệp Âu Châu đến, yêu cầu giải thích lý do tại sao Liên Hiệp lại thông qua nghị quyết lên án Việt Nam.

Bản tuyên bố của Quốc Hội Việt Nam được phổ biến trước khi các đại biểu kết thúc kỳ họp thứ tư, khóa 11.

Trong khóa họp lần này, Quốc Hội đã thông qua 6 dự luật, trong đó có luật về tổ chức hội đọng thành phố và hội đồng nhân dân, quy định lại vấn đề xử lý nhà đất, thông qua dự thảo ngân sách và lần đầu tiên quyết định việc phân chia ngân sách sẽ do quốc hội quản lý, thay vì dành quyền này cho chính phủ như trước đây.

Quốc Hội cũng thông qua chỉ tiêu kinh tế xã hội cho năm 2004, đề nghị tăng trưởng GDP cho năm tới là từ 7,5% đến 8%, tạo thêm 1 triệu 500 ngàn công ăn việc làm cho người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 10%. (RFA)