Đức Thánh Cha nói: 'Tình yêu gia đình là ơn gọi và con đường nên thánh'

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở các tín hữu rằng Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ X dự kiến diễn ra tại Rôma trong tuần này.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Hôm Chủ nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc nhở những khách hành hương rằng Đại Hội Gia đình Thế giới lần thứ X sẽ diễn ra tại Rome vào thứ Tư, ngày 22 tháng Sáu. Chữ viết tắt WMOF là chữ viết tắt của World Meeting of Family (Đại Hội Gia Đình), do Thánh Giáo hoàng John Paul II thiết lập vào năm 1994.

Đại hội được tổ chức bởi Thánh bộ Giáo dân, Gia đình và Cuộc sống, chủ đề của Đại hội năm nay là “Tình yêu gia đình: Ơn gọi và con đường dẫn đến sự thánh thiện”.

Thay cho một Đại hội quy tụ toàn thế giới năm nay, Thánh bộ quyết định sự kiện này sẽ được cử hành trong tất cả các giáo phận với các giám mục địa phương, để đạt được trải nghiệm địa phương trước việc đào tạo, cầu nguyện và hiệp thông.

Tuy nhiên, các phái đoàn từ khắp nơi trên thế giới sẽ qui tụ về Rome từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 6 tại Hội trường thánh Phaolô VI tại Vatican, họ đại diện cho các gia đình Công Giáo trên toàn thế giới.

Để phù hợp với truyền thống, chương trình bao gồm một Đại hội Mục vụ Thần học quốc tế bắt đầu và kết thúc, với sự hiện diện của Đức Thánh Cha trong một buổi canh thức và Lễ hội Gia đình bằng một Thánh lễ trọng thể để kết thúc.

Lời cảm ơn của ĐTC

Phát biểu sau buổi đọc kinh Truyền tin hôm Chúa nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý rằng Đại hội sẽ diễn ra tại Rôma, đồng thời trên toàn thế giới.

Ngài cám ơn các giám mục, linh mục chính xứ và những người làm công tác mục vụ gia đình, đã triệu tập các gia đình qui tụ lại để suy tư, cử hành lễ hội.

“Trên hết, cha cám ơn các cặp vợ chồng và các gia đình, những người sẽ làm chứng cho tình yêu gia đình như một ơn gọi và con đường nên thánh. Chúc đại hội thành công vui vẻ!”