Cuộc họp Cải cách Giáo triều đã kết thúc với trọng tâm nhắm vào Năm Thánh Hy vọng 2025

Buổi họp Cải cách Giáo triều cuối cùng kéo dài hai ngày tại Vatican với sự tham gia của khoảng 190 Hồng Y từ khắp nơi trên thế giới diễn ra tại Vatican vào chiều thứ Ba.

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Một thông cáo của Văn phòng Báo chí Tòa thánh hôm thứ Ba (30/8/2022) cho hay phiên họp cuối cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô về cải cách Giáo triều đã thảo luận về nhiều khía cạnh khác nhau về Năm Thánh Hy vọng 2025.

Hội nghị kết thúc vào tối thứ Ba (30/8/2022) sau khi cử hành Thánh lễ tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ trì, sau đó, “mỗi người trở về giáo phận của mình”.

Đức Hồng Y Dolan trong cuộc họp Cải cách Giáo triều phát biểu: Đây là một cơ hội để học hỏi từ những người 'ở tuyến đầu'

Đức Thánh Cha đã triệu tập các Hồng Y, Thượng phụ của các Giáo hội Đông phương và các vị lãnh đạo hàng đầu trong Bộ Ngoại giao, về Vatican trong những ngày 29 đến ngày 30 tháng 8 để chia sẻ “trong tình huynh đệ”, về Tông thư được công bố gần đây, “Hãy đi Loan truyền Tin mừng” (Praedicate Evangelium), và bàn về việc cải tổ Giáo triều Rôma.

Diễn đàn tự do

Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cũng cho biết “Công việc trong các nhóm ngôn ngữ, và các cuộc thảo luận trong Hội trường Thượng Hội đồng đã tạo cơ hội cho các tham dự viên được tự do thảo luận về nhiều khía cạnh của Văn kiện và đời sống của Giáo hội.”

Đại hội đã chứng kiến gần như toàn bộ Hồng Y đoàn tụ họp về Vatican với Đức Thánh Cha Phanxicô lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu triều đại giáo hoàng của ngài gần 10 năm trước.

Các vị đã thảo luận về những thách đố mới mà Giáo triều và Giáo hội Hoàn vũ phải đối diện, tập chú vào các chủ đề quan trọng như vai trò của giáo dân, minh bạch tài chính, tính đồng nghị, một tổ chức hành chính mới, lời mời gọi truyền giáo và việc loan báo Tin Mừng trong thế giới ngày nay.