Đức Thánh Cha điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdoğan về cuộc chiến ở Thánh Địa

Đức Thánh Cha Phanxicô đã điện đàm với Tổng Thống Recep Tayyip Erdoğan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, để thảo luận về “tình hình chiến sự” ở Thánh địa.

(Tin Vatican)

Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Ông Matteo Bruni, đã xác nhận rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đã nói chuyện qua điện thoại với Đức Thánh Cha Phanxicô vào sáng thứ Năm (26/10/2023).

Theo ông Bruni, trong cuộc gọi do Tổng thống Erdoğan yêu cầu, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về “tình hình chiến sự ở Thánh địa”.

Ông Bruni cho hay: “Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn về những gì đang xảy ra và nhắc lại quan điểm của Tòa thánh, bày tỏ hy vọng rằng đôi bên có thể đạt được một giải pháp hai nhà nước và một quy chế đặc biệt cho thành phố Jerusalem”.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng (26/10/2023) đã cho biết rằng Tổng thống đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc với Đức Thánh Cha về những gì đang xảy ra ở giải Gaza.

Vào ngày 22 tháng 10, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói chuyện với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong khoảng 20 phút về tình hình xung đột trên thế giới và sự cần thiết phải xác định các con đường dẫn đến hòa bình.