Đức Thánh Cha chia sẻ trong giờ đọc kinh Truyền Tin: Các Đạo sĩ dạy chúng ta ngỡ ngàng trước Hài Nhi Giêsu khiêm hạ.

Trong giờ kinh Truyền Tin vào Lễ Hiển Linh, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các Kitô hữu hãy nhìn lên Hài Nhi Giêsu và ngỡ ngàng kinh ngạc trước sự khiêm hạ của Ngài, như các đạo sĩ đã làm khi họ đến máng cỏ ở Bêlem mang theo những món quà là vàng, nhũ hương và mộc dược, và học được cách nhìn các vấn đề của thế giới qua con mắt của trẻ thơ.

(Tin Vatican - Lisa Zengarini)

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân vụ của các vụ tấn công khủng bố ở Iran và cho hòa bình thế giới

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đọc Kinh Truyền Tin vào Thứ Bảy, Lễ Trọng kính sự Hiển Linh của Chúa, với những người hành hương tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Trong bài phát biểu của mình trước lời kinh “Truyền Tin” truyền thống, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu suy ngẫm về cảnh tượng của các đạo sĩ, những người sau khi thắc mắc về sự xuất hiện của ngôi sao lạ, đã lên đường đến Bêlem để tìm Chúa Giêsu và dâng lễ vật cho Ngài.

Sự khiêm hạ Hài Nhi Giêsu, Thiên Chúa làm người

Đức Thánh Cha nói, ba nhà thông thái không tìm thấy một hoàng tử hay một nhà quý tộc nào, mà là một Hài Nhi đơn sơ, con của những người nghèo, và nhận ra nơi Ngài sự hiện diện của Thiên Chúa, nên các ngài đã phủ phục kính tôn.

ĐTC nói, kinh nghiệm của họ rất quan trọng đối với chúng ta, vì “nơi Hài Nhi Giêsu, chúng ta thấy Thiên Chúa làm người” và mời gọi chúng ta “ngạc nhiên trước sự khiêm hạ của Ngài” như họ đã làm.

“Chiêm ngắm Chúa Giêsu, ở trước mặt Ngài, tôn thờ Ngài trong Thánh Thể, Đức Thánh Cha nhận xét, “không phải là lãng phí thời gian mà là mang lại ý nghĩa cho thời gian; đó là khám phá lại dòng đời trong sự đơn sơ của sự thinh lặng trong trái tim.”

“Chúng ta cũng hãy ở trước Hài Nhi; chúng ta hãy dừng lại trước nôi hèn.”

Học từ bé thơ

Đức Thánh Cha trong Thánh Lễ Hiển Linh đã chia sẻ: Chúng ta hãy noi gương các đạo sĩ đến gần Chúa Hài Đồng.

Sau đó, Đức Thánh Cha mời gọi các Kitô hữu hãy lắng nghe và học hỏi từ trẻ thơ “là những người cũng nói với chúng ta về Chúa Giêsu, bằng sự tin tưởng, sự đơn thành, sự ngạc nhiên, sự tò mò trong lành, khả năng khóc và cười tự nhiên và khả năng mơ ước của chúng”.

ĐTC nói: “Nếu chúng ta đứng trước Hài Nhi Giêsu và cùng với các trẻ thơ, chúng ta sẽ rất ngỡ ngãng, chúng ta sẽ nhìn mọi sự một cách đơn sơ và tốt đẹp hơn, giống như các Đạo Sĩ. Và chúng ta sẽ có một cái nhìn mới và sáng tạo về các vấn đề của thế giới.”

“Vậy chúng ta hãy tự hỏi: trong những ngày này, chúng ta có dừng lại để tôn thờ, chúng ta có dành một chút không thời gian cho Chúa Giêsu trong thinh lặng, cầu nguyện trước máng cỏ không? Chúng ta có dành chút thời gian cho trẻ thơ, nói chuyện và chơi với chúng không? Và cuối cùng, liệu chúng ta có thể nhìn những vấn đề của thế giới qua con mắt của trẻ thơ không?”

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc bằng việc cầu xin Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, “xin hãy gia tăng tình yêu của chúng ta đối với Hài Nhi Giêsu và đối với tất cả trẻ thơ, đặc biệt là những trẻ em đang phải chịu gánh nặng hậu quả của chiến tranh và bất công.