Nên xem gì trong Tháng 04/2006 này?

A. Về Truyền Hình:

Bộ Phim "Mười Điều Răn"
Kênh truyền hình ABC sẽ cho trình chiếu một bộ phim mới dài 4 tiếng đồng hồ có nhan đề Mười Điều Răn (The Ten Commandments) do nam tài tử Dougray Scott thủ vai tiên tri Môisê. Nhóm các diễn viên quốc tế gồm: Omar Sharif, Linus Roache, và Naveen Andrews. Ngày giờ sẽ được công bố sau.

Vào ngày Lễ Lá, hãng truyền hình A&E sẽ cho chiếu cuốn phim có tên Thiên Chúa Hay Cô Gái (God Or The Girl), nhằm mổ xẻ về chủ đề ơn kêu gọi nơi bốn người nam muốn trở thành những vị linh mục Công Giáo. Bộ phim được chia thành 5 tập, và sẽ kết thúc vào ngày Chủ Nhật Phục Sinh. Phim được khởi chiếu vào ngày 9 tháng 04.

Kênh truyền hình HBO đánh dấu Ngày Trái Đất (Earth Day) với bộ phim có nhan đề Quá Nóng Để Có Thể chịu Nổi (Too Hot Not To Handle). Phim đưa ra những hướng dẫn về những ảnh hưởng của việc ấm toàn cầu, trong khi đó thì kênh truyền hình PBS sẽ cho chiếu bộ phim có nhan đề Hành Tinh Nước (Planet H2O). Tất cả được trình chiếu vào ngày 22 tháng 04.

Kênh Học Hỏi (Learning Channel) chú tâm vào chứng béo phì tại Hoa Kỳ trong loạt phim có nhan đề Em Yêu Ơi Chúng Ta Đang Giết Chết Con Cái (Honey We’re Killing The Kids). Bác Sĩ Lisa Hark, là người dẫn chương trình, và Bà chỉ ra những cung cách sống không phù hợp với sức khỏe, và việc Bà giúp đỡ cho 13 gia đình về sự béo phì. Phim được trình chiếu vào ngày 9 tháng 04.

Nữ tài tử Helen Mirren thủ vai dòng dõi vương quyền cuối cùng của nước Anh trong loạt phim được trình chiếu trên kênh truyền hình HBO, có nhan đề Elizabeth I (Elizabeth I) cùng đóng với Jeremy Irons. Phim được trình chiếu vào ngày 22 tháng 04.

Hãy kiểm tra dành sách chiếu phim của các đài truyền hình công cộng về bô phim có nhan đề Những Giảng Dạy của Jon (The Teachings of Jon), là một mẫu chuyện vui hài, sâu sắc, kể về một người đàn ông 40 tuổi bị chứng bệnh Down Syndrome. Nhà làm phim Jennifer Owensby, chị ruột của Jon, xoay quanh vào tiến trình chấp nhận Jon trong gia đình của Cô ta khi họ khám phá mục đích của Jon - là dạy những người khác biết cách yêu thương. Phim được trình chiếu vào 2 tháng 04.

B. Về Phim Ảnh:

Khu vực phía tNam của Los Angeles là tiền cảnh cho cuốn phim có nhan đề Akeelah & Cuộc Thi Đánh Vần (Akeelah & The Bee), một câu chuyện cảm động kể về một cô bé 11 tuổi, người dự thí vào Cuộc Thi Đánh Vần Quốc Gia. Được huấn luyện bởi một giáo sư hết mình (do Laurence Fishburne đóng), Akeelah đã chinh phục được sự sợ hãi và khắc phục hoàn cảnh của cô bé. Phim được trình chiếu vào ngày 28 tháng 04.

Ba trẻ em từ 9 đến 13 tuổi tấn công những nhà phát triển địa ốc tham lam, những chính trị gia tham nhũng, và những tay cảnh sát thiếu khả năng, để cứu vớt chổ sinh sống của một con cú, trong bộ phim có tên là Hoot (Tiếng Cú Kêu), dựa trên quyển sách đoạt giải thưởng Vinh Dự Newberry của Carl Hiaasen. Phim được chiếu vào ngày 21 tháng 04.

Trong cuốn phim có nhan đề Dẫn Đầu (Take The Lead), nam tài tử Antonio Banderas đóng vai một vũ sư, người làm rối loạn cho các em học sinh trung học tại New York, dần dà kích thích các em pha trộn điệu nhảy theo nhịp điệu quy ước với kiểu nhạc hip-hop để tạo ra một kiểu nhảy mới. Phim được chiếu vào ngày 07 tháng 04.

Một người gốc Tô Cách Lan anh dũng, quyết định từ bỏ nghề đóng tàu thuyền của mình, để tham gia vào cuộc thi bơi lội, do gia đình, chính bản thân, và các đồng đội của anh khuyến khích, qua bộ phim có nhan đề Vào Một Ngày Rạng Sáng (On A Clear Day). Phim được chiếu từ ngày 07 tháng 04.

Bộ phim Chuyến Bay 93 (Flight 93) tái tạo lại những hình ảnh thật của việc rơi chiếc máy bay thứ tư bị không tặc tấn công vào ngày 9 tháng 11 năm 2001, với việc đâm sầm xuống khu vực phía Tây Nam của tiểu bang Pennsylvania. Phim được trình chiếu vào ngày 28 tháng 04.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Bộ phim có nhan đề Hãy Sâu Lắng (Be Still), kể về đời sống cầu nguyện và tầm quan trọng của nó trong đời sống hằng ngày. Phim sẽ được cho rắt dưới dạng đĩa DVD. Kể về lịch sử và sức mạnh của lời cầu nguyện, và cho người xem thất làm sao mà việc cầu nguyện có thể được ai đó sử dụng để nối lại với người thân và Thiên Chúa. DVD này được chính thức cho ra mắt vào ngày 4 tháng 04.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 04/2006.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)