Nên xem gì trong Tháng 03/2006 này?

A. Về Truyền Hình:

Hình Bìa Bộ Phim "Miracle of the Cards"
Sau khi làm các bộ phim có đề tài liên quan đến cuộc Nội Chiến, nhà làm phim Ric Burns chuyển sự chú ý của Ông vào nhà soạn kịch Eugene O’Neill. Christopher Plummer thuật lại trong loạt chương trình có chủ đề Cảm Nghiệm Nước Mỹ (American Experience) kéo dài 2 giờ đồng hồ bắt đầu từ ngày 27 tháng 03 trên kênh truyền hình PBS.

Phép Lạ Của Những Tấm Thiệp (Miracle of the Cards), là một cuốn phim dựa trên câu chuyện có thật về một người phụ nữ Anh Quốc, người tin rằng những tấm thiệp chúc bình phục có thể chữa lành căn bệnh hiểm nghèo của đứa con bà. Phim được trình chiếu trên kênh I (tức kênh PAX TV cũ). Bị thuyết phục rằng Thiên Chúa sẽ can thiệp vào, Bà cố phá kỷ lục của Guinness để nhận hầu hết tất cả mọi tấm thiệp, và rồi dõi theo một trong 350 triệu tấm thiệp mà con trai của Bà nhận được để đến Hoa Kỳ hòng tìm ra một phương thức chữa bệnh nhiệm mầu cho con Bà. Phim sẽ được chiếu vào ngày 24 tháng 03.

Để đánh dấu 100 năm kỷ niệm ngày sinh nhật của Dietrich Bonhoeffer, kênh truyền hình PBS sẽ chiếu cuốn phim thời sự nổi tiếng có nhan đề Bonhoeffer (Bonhoeffer). Phim kể về một nhà thần học trẻ người Đức tên là Dietrich Bonhoeffer, một kẻ thù sớm nổi của Đức Quốc Xã, và cũng là người dám thách đố Giáo Hội của anh ta hãy bảo vệ những người Do Thái và những ai đang tích cực chống cự lại Đức Quốc Xã trước khi chết trong tù. Phim được trình chiếu vào ngày 6 tháng 03.

Kênh truyền hình HBO giới thiệu bộ phim có nhan đề Bước Ra Khỏi (Walkout), kể về những hành động mà các học sinh tại Chicano phản đối về sự bất công tại một trường học công cộng ở phía Đông vùng Los Angeles vào năm 1968. Phim sẽ được trình chiếu vào ngày 10 tháng 03.

Nữ diễn viên Doris Roberts (từ vở hài kịch “Tất Cả Mọi Người Yêu Mến Raymond” (Everybody Loves Raymond)) đóng vai một bà thiếu phụ tại vùng Beverky Hills, người đã dành trọn cuộc đời của Bà cho những đứa trẻ mồ côi, trên kênh truyền hình Hallmark với bộ phim có nhan đề Căn Nhà Của Chúng Ta (Our House). Câu chuyện này cuốn hút Bà vì người chồng quá cố của Ba là tác giả William Goyen, người đã từng viết rằng khi chúng ta nhìn thấy người yếu đuối (infirm), người bị tật nguyền, người già, hay người sa cơ bước lỡ, chúng ta thường có khuynh hướng tránh xa họ ra, làm cho họ có mặc cảm, điều đó có nghĩa là chúng ta đã lấy mất đi ánh sáng của họ. Phim được trình chiếu vào ngày 25 tháng 03.

B. Về Phim Ảnh:

Cuốn phim có nhan đề Thời Đại Đá 2: Tan Chảy (Ice Age 2: The MeltDown). Giọng của các con vật là do Ray Romano, John Leguizamo, Denis Leary, Queen Latifah, và Jay Leno, chẳng bao lâu chúng cảm thấy rằng khí hậu ấm áp có một sự xuống dốc trầm trọng. Phim được trình chiếu vào ngày 31 tháng 03.

Tim Allen và Danny Glover đóng vở hài kịch gia đình được dựng lại lấy bối cảnh của năm 1959 trong cuốn phim có nhan đề Con Chó Xù Xì (The Shaggy Dog), vốn trước kia do Fred MacMurray và Jean Hagen thủ vai. Phim được chiếu vào ngày 10 tháng 03.

Người xem phim có thể bơi lội bên cạnh các tạo vật ngoại lai như con mực khổng lồ của Thái Bình Dương trong cuộc thám hiểm dưới mặt nước qua bộ phim có tên Biển Sâu 3D (Deep Sea 3D) do Johnny Depp và Kate Winslet đóng. Phim được chiếu vào ngày 03 tháng 03.

Hòa bình và sự hài hòa đã bị phá vỡ trong suốt cuộc Đại Chiến Thế Giới Lần I trong bộ phim có nhan đề Mùa Noel Vui Vẽ (Joyeaux Noel), một bộ phim của Pháp rút ra từ một câu chuyện có thật. Phim kể về một vị linh mục người Tô Cách Lan, một thiếu uý người Pháp, một giọng nam cao (tenor) người Đức, và một người Đan Mạch có giọng soprano (giọng nữ cao). Phim xãy ra vào Đêm Giáng Sinh năm 1914, khi quân đội địch bỏ vũ khí xuống và cùng nhau tổ chức ngày đại lễ. Phim được chiếu từ ngày 03 tháng 03.

Linh hồn đang tỉnh thức trong vỡ hài kịch Khiêu Vũ Theo Nhịp Điệu Quy Ước Và Trường Phái Duyên Dáng Của Marilyn Hothkiss (Marilyn Hotchkiss’ Ballroom Dancing And Charm School), nói về một người góa phụ quẫn trí. Phim được trình chiếu vào ngày 24 tháng 03.

Học Viện Sắc Đẹp Kabul (The Beauty Academy of Kabul) khai thác về chủ đề đa văn hóa, và sự tự dò bày tỏ tử tưởng bằng việc thu hình chuyến quay trở về của những người phụ nữ Phương Tây đến Afghanistan, vùng đất được biết đến là rất nguy hiểm, và tại đó họ mở ra một trường học theo kiểu Mỹ cho những nhà chăm sóc sắc đẹp. Phim được trình chiếu vào ngày 24 tháng 03.

C. Về Phim Trên Băng Video và Đĩa DVD:

Hãng truyền hình PBS ra DVD chuyên về Lượt Qua Sách Thánh Kinh (Walking The Bible), với những thông tin về hình ảnh, tôn giáo và du lịch rất hấp dẫn dựa trên những cuốn sách bán chạy nhất của Bruce Feiler và cũng là người hướng dẫn chương trình. DVD này sẽ được chính thức phát hành vào ngày 28 tháng 03.

Dakota Fanning và Kurt Russell đóng trong bộ phim gia đình gồm nhiều thế hệ có tên Người Ước Mơ: Cảm Kích Từ Một Câu Chuyện Có Thật (Dreamer: Inspired By A True Story), cuốn phim lấy bối cảnh từ trại ngựa ở đồng quê bang Kentucky. Phim này sẽ được ra mắt vào ngày 21 tháng 03.

Những người thích chuyện bí hiểm, sẽ chú trọng vào cuốn phim có nhan đề: Những Bộ Phim Sưu Tập Cô Marple của Agatha Christie (Agatha Christie’s Miss Marple Movies Collection), gồm 4 đĩa do nữ diễn viên Margaret Rutherford thủ vai như là người mật thám chưa chồng. Phim sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 03.

Tuyển Tập Busby Berkeley (The Busby Berkeley Collection) thì rất cần thiết cho những ai say mê vào những loại âm nhạc xa xĩ. Phim được cho ra mắt vào ngày 21 tháng 03.

(Ngày giờ phim có thể thay đổi. Trích dịch từ Catholic Digest, số ra tháng 03/2006.....Xin hẹn gặp lại Quý vị cũng vào mục này, tháng sau.)