Toà Giám mục Bùi Chu, 16 – 18/4/2013 - Toà Giám mục Bùi Chu được hân hạnh tổ chức đăng cai khoá thường huấn đợt I dành cho các linh mục thuộc giáo tỉnh Hà Nội, vừa diễn ra trong ba ngày từ ngày 16 đến ngày 18 tháng Tư năm 2013, với chủ đề linh mục sống Năm Đức Tin.

Xem hình ảnh

Tham dự khoá thường huấn có Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn; ĐC Cosma Hoàng Văn Đạt, SJ; ĐC Phaolô Nguyễn Thái Hợp, OP; ĐC Gioan Maria Vũ Tất; ĐC Giuse Vũ Văn Thiên; ĐC Laurensô Chu Văn Minh; ĐC Giuse Nguyễn Năng; ĐC Giuse Đặng Đức Ngân, cùng với các ĐC giáo phận sở tại là ĐC Giuse Hoàng Văn Tiệm, SDB và ĐC Tôma Vũ Đình Hiệu. Theo số liệu, đã có 402 LM đến tham dự khoá thường huấn này, gồm: 23 LM thuộc GP Bắc Ninh, 98 LM thuộc GP Bùi Chu, 48 LM thuộc GP Hà Nội, 28 LM thuộc GP Hải Phòng, 34 LM thuộc GP Hưng Hoá, 12 LM thuộc GP Lạng Sơn, 39 LM thuộc GP Phát Diệm, 35 LM thuộc GP Thái Bình, 23 LM thuộc GP Thanh Hoá và 62 LM thuộc GP Vinh.

Phần thường huấn có ba bài thuyết trình về các đề tài: đề tài 1 của ĐC Phaolô Nguyễn Thái Hợp, OP: Tương quan giữa giáo sĩ và giáo dân theo tinh thần Công Đồng Vaticanô II; đề tài 2 của ĐC Giuse Nguyễn Năng: Tân Phúc Âm hoá, đề tài 3 của Cha Piô Ngô Phúc Hậu: Dạy giáo lý, kể chuyện Chúa Giêsu cho người Việt Nam. Ngoài các bài thuyết trình, các LM đã được Đức TGM và các ĐC chia sẻ về các khía cạnh khác nhau trong đời sống LM trong bài tĩnh tâm và các bài giảng lễ.

Buổi giao lưu văn nghệ về chủ đề linh mục: con người mầu nhiệm, hiệp thông và sứ vụ với nhiều tiết mục đặc sắc được trình diễn bởi giáo phận đăng cai tổ chức cùng với các tiết mục giao lưu giữa anh em linh mục.

Theo lịch trình chung, ba năm một lần, giáo tỉnh Hà Nội tổ chức khoá thường huấn nhằm giúp các linh mục đào sâu và canh tân đời sống của mình theo những chỉ dẫn của Hội Thánh. Khoá thường huấn sẽ còn diễn ra đợt II tại TGM Thanh Hoá từ ngày 23 – 25/4/2013.

Hy vọng qua khoá thường huấn, các linh mục sẽ yêu mến thiên chức linh mục hơn và hiệp thông với Hội Thánh, qua các đấng bản quyền và gắn bó với nhau trong tình nghĩa anh em linh mục.