Tối thứ Sáu 03/05/2013 khoảng 600 quan khách đã đến nhà hàng Crystal Palece vùng Canley Heights Sydney tham dự buổi dạ tiệc gây quỹ Hội Bảo Trợ Ơn Gọi TGP Sydney.

Xem hình ảnh

Khai mạc chương trình Mc. Đình Lộc và Ngọc Oanh chào mừng quý Cha, quý Sơ, quý Thầy và quý quan khách, đồng thời giới thiệu Tốp ca nhạc phẩm “Mẹ Đẹp Tươi và Tấu Lạy Bà” để mở đầu cho buổi dạ tiệc. Sau đó giới thiệu quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, quý Cha trong Ban Tuyên của CĐCGVN TGP Sydney, Quý Cha Khách, quý Sơ , quý Thầy trong Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành, quý Hội Đồng Mục Vụ Sydney.

Kế tiếp ông Hoàng Văn Hùng Hội Trưởng Hội Bảo Trợ Ơn Gọi lên báo cáo tường trình về những hoạt động của Hội trong năm tháng qua. Hội được thành lập đầu năm 2006 dưới sự Linh hướng của Cha Paul Văn Chi, với 1 Nội Quy được chấp thuận. Cha Tuyên úý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn Linh hướng nhiệm kỳ kế tiếp và hiện nay Hội đang được Linh hướng bởi Cha Phêrô Đặng Đình Nên.

Năm vừa qua 2012 Hội Bảo Trợ cho 640 Tu Sinh Nam Nữ, thuộc 40 Hội Dòng, Tu Hội, Đan Viện, Đại Chủng Viện và đã gởi về $96,760.oo Úc kim. Năm nay 2013 Hội dự trù sẽ bảo trợ cho khoảng 710 Tu Sinh Nam Nữ thuộc 44 Hội Dòng, Tu Hội, Đan Viện và Đại Chủng Viện với số tiền khoảng $110,000.oo Úc kim.

Hội tiến hành xin các ân nhân Cũ sau cùng, đóng tiền tái bảo trợ cho năm 2013 và mời gọi Cộng Đồng Dân Chúa nhận Bảo Trợ thêm cho các Hội Dòng và hiện nay có khoảng 40 Tu Sinh chưa có ân nhân bảo trợ.

Tính đến hôm nay đã có 11 Nam Tu Siinh thụ phong Linh Mục, và rất nhiều Nữ Tu đã được Khấn Lần Đầu hoặc Khấn Trọn Đời, nhiều trăm Tu Sinh khác tốt nghiệp cao đẳng đại học hoặc các nghành nghê chuyên môn. Hai trong 11 Linh Mục đã được thụ phong có Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thoại hiện đang là Chánh xứ nhà thờ Mary Queen of Peace tại New Castle tiểu bang NSW và Linh mục Phan Trọng Huy Phó xứ nhà thờ St. Mark vùng Drummoyne thuộc TGP Sydney. Nam Tu Sinh được thu phong Linh mục mới nhất là Cha Phêrô Lê Anh Tuấn thuộc địa phận Xuân Lộc VN, thụ phong ngày Thứ Năm 25/04/2013. Nhân dịp này chúng con xin cám ơn Ban Tuyên Úy , Cha Tuyên úy Đặc trách Phêrô Đặng Đình Nên đã Linh hướng cho Hội và giúp cho Hội có một hướng đi phù hợp với Giáo Hội Việt Nam, xin cám ơn Ban Thường Vụ, quý Hội Đồng Mục Vụ và quý Trưởng Ban Ngành Đoàn Thể đã luôn tích cực tiếp tay và đồng hành với Hội.

Cha Linh hướng Đặng Đình Nên ngỏ lời cám ơn qúy Cha, quý Thầy, quý Sơ và mọi người. Đặc biệt quý Ông Bà, Anh Chị Em đã và đang đóng góp một cách tích cực cho việc huấn luyện và đào tạo các ứng sinh Tu sĩ, Linh mục ở Việt Nam cũng như nhiều hoạt động bác ái khác, nhằm nâng đỡ những người thiếu thốn điều kiện cơ bản cho cuộc sống..

Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời chúc mừng buổi Dạ Tiệc Bảo Trợ Ơn Gọi và Cha cũng kêu gọi khuyến khích mọi người hãy giúp đỡ các Tu Sinh tại quê nhà có cơ hội và phương tiện bước theo Ơn Gọi của Chúa, đồng thời Cha ban phép lành của ăn. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney cũng ngỏ lời chúc mừng Hội đã đứng ra tổ chức buổi dạ tiệc gây quỹ giúp cho các Tu Sinh. Kê tiếp mọi người cùng xem một đoạn Video Clip nói về những sự sinh hoạt của Tu Sinh ở Việt Nam. Sau đó phần văn nghệ tiếp nối với vũ khúc Làm Dấu do Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Fatima Giáo đoàn Miller trình diễn và tiếp nối với những màn Đơn Ca,, Song Ca, Tốp Ca rất đặc sắc với những bài Thánh ca Dấu Ấn Tình Yêu, Tình Mẹ, Đỉnh Trời Yêu Thương v..v.. ngoài ra Ca đoàn Monica Hội Các Bà Mẹ Công Giáo cũng trình diễn nhạc phẩm Bài Ca Dâng Mẹ rất hay.

Ông Nguyễn Thanh Vương Giáo đoàn Plumton một vị ân nhân thường xuyên của Hội cũng lên phát biểu cảm tưởng và chia sẻ về sự đóng góp Bảo Trợ cho Hội có phương tiện trợ giúp các Tu Sinh Nam Nữ bước theo tiếng gọi của Chúa.

Trước khi kết thúc buổi dạ tiệc ông Vũ Đức Thắng thay mặt Ban Chấp Hành Hội lên ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người và báo cáo tài chánh sau khii trừ tất cả mọi chi phí, Hội thu được được $13,165.oo Úc kim và sẽ công bố chính thức sau trên tờ Niềm Tin và trang Website của Cộng Đồng.