“Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bầy tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công Giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên Đàng” (Thông Điệp Tháng 5, Đức Cố Giáo Hoàng Phaolô VI).

Hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội đón tháng hoa, hôm nay 12/5/2013, Cộng Đoàn Công Gíao Việt Nam ‘Hoan Thiện’ rất hân hạnh và vui mừng đón tiếp Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Phụ Tá TGP Melbourne, Cha Patrick Corbett - GiámTỉnh DCCT tại Úc Châu; Cha Giuse Mai Văn Thịnh DCCT, Tuyên Úy Cộng Đoàn; cha Remy Bùi Sơm Lâm, chính xứ Liverpool-Sydney và cha Giuse Vũ Minh Nguyên, bề trên học viện Dòng Ngôi Lời, Box Hill; cùng với toàn thể dân Chúa từ khắp nơi cử hành trọng thể Thánh Lễ Tạ Ơn và Nghi Thức Làm Phép Tượng Đài Đức Mẹ.

Chúng tôi ước lượng khoảng trên 1000 người từ khắp nơi, đặc biệt có sự hiện diện của quý anh chị em thuộc ban mục vụ của Cộng đồng Công Giáo Việt nam trên Brisbane. Tất cả đều một lòng một dạ đến để tôn vinh Mẹ.

Đúng 10 giờ, đoàn hành lễ tiến lên bàn thờ. Cha Tuyên Úy long trọng chào mừng Đức Cha Vincent Long, Cha Giám Tỉnh, quý Cha, quý Tu sĩ, quý vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Melbourne, quí vị đại diên của các giáo đoàn bạn và ban mục vụ Cộng Đồng Công Gíao Việt Nam Brisbane đã đến tham dự Thánh Lễ và Nghi Thức Làm Phép Tượng Đài Đức Mẹ. Cha nói: “Hôm nay, chúng con tụ họp quây quần bên người Mẹ hiền dấu yêu. Mẹ đã đến với chúng con không chỉ bằng những lần hiện ra tại La vang hay Fatima khi xưa. Nhưng bằng nhiều cách thức và dưới nhiều hình thức, Mẹ hiện diện và sát cánh với mọi cảnh huống của mỗi cá nhân, từng gia đình và tất cả những sinh hoạt của cộng đoàn chúng con. Và để biểu lộ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa qua sự bao bọc, chở che, nâng đỡ và chuyển cầu của Mẹ. Chúng con xin Thiên Chúa đến để thánh hóa Tượng của Mẹ. Chúng con cũng xin Đức Cha và toàn thể quý vị cầu nguyện để chúng con biết khắc ghi trong trái tim gương sáng đức tin dũng cảm, đức mến và lòng bao dung của Mẹ. Và nhờ lời Mẹ chuyển cầu chúng con quyết theo gót chân của các thánh Tông đồ ra đi rao giảng về tình yêu của Thiên Chúa cho người khác”.

Đức Cha chia sẻ rằng Ngài rất vui mừng đến với Cộng Đoàn để mừng Lễ Chúa Lên Trời, đồng thời đánh dấu 1 bước tiến của CĐ qua Nghi Thức Làm Phép Tượng Đài Đức Mẹ La Vang. Trong bài giảng thuyết, Đức Cha nhấn mạnh rằng hôm nay mừng Lễ Chúa Thăng Thiên “đánh dấu sự kết thúc của sứ mạng Đức Kitô nhưng đồng thời là ngày chúng ta khởi sự sứ mạng của mỗi môn đệ. Điều này có nghĩa Đức Kitô không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian nữa. Chúa Kitô hiện thân trong các môn đệ của Ngài… Mọi người chúng ta được mời gọi để làm Đức Kitô thứ hai, làm khí cụ, là sự hiện diện và tình yêu của Ngài cho nhân loại”. Đức Cha cũng cầu xin Đức Mẹ bảo hộ gìn giữ Cộng Đoàn và cầu mong Chúa Thánh Thần và Mẹ Maria hoạt động qua Cha Tuyên Úy và các thành viên của Cộng Đoàn.

Sau Lời Nguyện Hiệp Lễ, anh Phạm Đức Nghiệp, Trưởng Ban mục vụ lâm thời đã ngỏ lời cám ơn Đức Cha Vincent Long, Cha Patrick, quý Cha, quý Tu sĩ, toàn thể quan khách và cộng đòan dân Chúa. Anh nói chúng con tụ họp chung quanh Mẹ để xác tín rằng Mẹ vẫn luôn ở với chúng con, trong mọi hoàn cảnh của mỗi, từng gia đình và mọi sinh hoạt của Cộng Đoàn.

Đặc biệt trong Thánh Lễ hôm nay, nhân ngày “mother’s day”, các em thiếu nhi đã dành cho các bà mẹ một nghĩa cử thật thân tình và cảm động. Các em đã đến và tặng những bông hoa muôn mầu muôn sắc cho các người mẹ.

Sau Thánh lễ, công đoàn dân Chúa, hàng hàng lớp lớp tiến ra tượng đài để tham dự nghi thức khánh thành và làm phép Tượng đài. Cộng đoàn vui mừng họp nhau nơi đây để cầu xin Chúa làm phép tượng Đức Trinh Nữ Maria, với tước hiệu rất thân thương là Mẹ La Vang. Tước hiệu này gắn bó mật thiết với quê hương, dân tộc và Hội Thánh Việt Nam. Chính tại La Vang, Mẹ đã hiện ra để biểu lộ sự quan tâm và tình yêu của Mẹ với quê hương yêu dấu của chúng ta.

Sau phần Nghi Thức, Đức Cha, Cha Giám Tỉnh, quý Cha, quý Tu sĩ, quý quan khách ở lại chung vui với Cộng Đoàn dân Chúa tại Hoan thiện qua Tiệc Mừng BBQ.