(Romereports, 25-5-2013) – Ngày Giới trẻ Thế giới Rio de Janeiro đang đến gần từng ngày. Hàng ngàn bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới đang chuẩn bị, và giờ đây, với những phương tiện tại nhà, họ có thể hoạch định chuyến đi của mình tốt hơn nhờ vào Internet.

Với website ‘Horario de Missa - Thời biểu thánh lễ’, mỗi người có thể tìm kiếm để tham dự Thánh lễ hay xưng tội tại những nhà thờ gần với nơi họ nghỉ trọ nhất ở Rio de Janeiro. Trang web cũng cung cấp những bản đồ và những hướng dẫn chỉ đường để tìm những ngôi nhà thờ, phòng trường hợp đi lạc.

Từ chiếc ‘smartphone’, người dùng có thể tải ứng dụng “Siga a Cruz - Theo Thánh Giá” để theo dõi, bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi đâu vì nó được dùng cho Ngày Giới trẻ Thế giới.

Chuyến du hành tới Brazil cũng mang đến cơ hội để biết thêm một nền văn hoá mới cùng với một ngôn ngữ mới. Website của chính phủ Brazil gồm một người thông dịch và những quy tắc văn phạm cơ bản dành cho những ai muốn phát triển thêm vốn tiếng Bồ Đào Nha của mình, cũng có vài ứng dụng điện thoại để đọc kinh và thậm chí có những đoạn Kinh Thánh bằng ngôn ngữ này.

Dù bạn không cần, nhưng có những con số để bạn liên hệ trong trường hợp khẩn cấp: 192: cấp cứu y tế, 193: sở cứu hoả, và 197: cảnh sát. Nhắc nhở về trang phục của bạn cũng quan trọng vì tháng 7 là tháng “lạnh nhất” ở Brazil, nhiệt độ trung bình khoảng 70 oF (17,5 oC).

Cuối cùng, website chính cho Ngày Giới trẻ Thế giới www.rio2013.com' có đầy đủ chi tiết và những thông tin về lịch trình của Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến đi Brazil. Và để có được một vật lưu niệm của sự kiện, người sử dụng cũng có thể đặt mua tại nhà một trong hàng chục món đồ, như những phụ kiện cho chiếc áo thun chính thức của Ngày Giới trẻ Thế giới Rio chẳng hạn.