Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây


Hôm Chúa Nhật 14 tháng Bẩy, một linh mục người Brazil rất được ưa chuộng tại quốc gia này vì những bài giảng sôi nổi và lôi cuốn của ngài đã bị một phụ nữ hất mạnh từ một sân khấu văng xuống đất trong một thánh lễ tại Cachoeira Paulista, São Paulo.

Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây là thánh lễ với sự tham dự của hơn 50,000 bạn trẻ và được trực tiếp truyền hình.

Hàng triệu người đã chứng kiến cảnh cha Marcelo Rossi bị một người đàn bà to con xô văng xuống từ trên khán đài trong khi ngài đang say sưa giảng cho các bạn trẻ vừa kết thúc một tuần linh thao vào dịp hè. Người ta có thể nghe rõ tiếng kêu vì đau đớn của cha Marcelo khi ngài bị té xuống đất.

Biến cố tấn công bạo lực một linh mục như thế gây ra những xúc động mạnh tại quốc gia này. Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro, đã bày tỏ tình liên đới với cha Marcelo trong một tweet ngay sau đó. Ông viết: “Tất cả chúng ta bày tỏ tình đoàn kết với Cha Marcelo Rossi, và xin Chúa che chở cho Brazil.”

Vụ việc xảy ra lúc gần 3 giờ chiều sau khi người phụ nữ 32 tuổi này vượt qua được hàng rào an ninh và chạy băng ngang qua khán đài, cố ý hất cho cha Marcelo Rossi té xuống.

Cha Marcelo Rossi được thông tấn xã AP mệnh danh là một “linh mục ngôi sao nhạc pop”, đã được thụ phong linh mục vào năm 1994. Ngài nổi tiếng có tài thuyết giảng. Các sách đạo đức của ngài được bán ra hàng triệu bản.

Người phụ nữ, đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ, được tường thuật là bị bệnh tâm thần. Sau khi xô được cha Marcelo, cô ta nở một nụ cười rất khó hiểu.


Source:Newsweek