Đại hội giới trẻ ảnh hưởng đến nền kinh tế Brasil.

Đại hội Giới Trẻ Thế giới sẽ diễn ra vào tuần tới tại Brazil từ ngày 20 đến 30 tháng 7 năm 2013. Ban tổ chức tại đây đã đưa ra bản phúc trình nói về ảnh hưởng của biến cố này đối với nền kinh tế Brasil.

Theo ban tổ chức, Ngày Giới Trẻ Thế Giới năm 2013 sẽ có tác động đến nền kinh tế Brasil. Bản phúc trình nói ước tính khoảng 220 triệu Mỹ kim sẽ đổ vào thành phố Rio de Janeiro và khu vực này sẽ có thêm 20,000 công ăn việc làm.

Chi phí cho Ngày Giới Trẻ Thế giới do nhiều nguồn tài trợ khác nhau, bao gồm phần bảo trợ của các công ty thương mại và phần đóng góp của các cá nhân.

Theo ban tổ chức, uớc tính chi phí ban đầu vào khoảng 140 triệu Mỹ Kim trong đó 70 phần trăm những chi phí này là do phần đóng góp của các thanh thiếu niên tham dự đại hội. Ngoài ra tiền chi phí cũng do số tiền thâu được nhờ bán các sản phẩm kỷ niệm ngày đại hôi.

Về phía chính quyền Brasil, giới chức chính quyền sẽ hỗ trợ về hậu cần, tiếp vận, an ninh trật tự, thông tin liên lạc và trợ giúp các bạn trẻ ngoại quốc.

So sánh với đại hội giới trẻ năm 2011 tại, Madrid, Tây Ban Nha, người ta được biết đại hội giới trẻ tại đây đã tạo ra 5000 công ăn việc làm và bơm vào nền kinh tế Tây Ban Nha một số tiền là 476 triệu Mỹ Kim.