Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta Sydney Mừng Kính Bổn Mạng

Chiều Chúa Nhật 18/08/2013 vào lúc 2 giờ 30 chiều các Hội Đoàn Đoàn Thể, quý Quan Khách và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta mừng kính Lễ Bổn Mạng Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta - Sydney.



Xem Hình

Sau 3 hồi chiêng trống truyền thống Việt Nam, Cha Chính xứ Patrick McAuliff xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang đặt bên đài Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ và bắt đầu kiệu Thánh tượng Mẹ La Vang rước vào nhà thờ. Cuộc kiệu rất trang nghiêm và long trọng, mọi người cùng hợp với Ca đoàn Thánh Mẫu La Vang dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Mừng nguyện cầu xin Mẹ chúc lành cho Gia Đình, cho Giáo Đoàn và cho Cộng Đồng.

Khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ vào trong nhà thờ và an vị trên cung thánh. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn Đặc trách Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta Sydney ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn, và chào mừng quý Cha Patrick Mc Auliff Chính xứ Cabramatta, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Dương Thanh Liêm, Cha Trần Văn Trợ Cựu Tuyên úy CĐCGVN Sydney, Lâm Công Qúy, Cha Nguyễn Văn Uy Giáo phận Hải Phòng, Cha Nguyễn Hoàng Việt, Cha Nguyễn Thái Hòa Giáo phận Nha Trang, Cha Lâm Quang Thi Tuyên úy Hải Quân Hoàng Gia Úc và Cha Đặng Trung Quốc đến cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng. Đặc biệt hôm nay Giáo Đoàn chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho 2 vị Giám Mục Giuse Hoàng Văn Tiệm Giáo phận Bùi Chu và Giám Mục Tôma Nguyễn Văn Tân Giáo phận Vĩnh Long vừa mới qua đời hôm qua tại Việt Nam.

Trong bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn kể một câu truyện vui về Đức Mẹ La Vang và Cha nói Đức Mẹ hiện ra ở La Vang, ở Lộ Đức hay ở Fatima là những nơi nghèo nàn. Mẹ đã chọn những nơi đó để hiện ra với con cái Mẹ và ban sứ điệp. Hôm nay chúng ta mừng kính Mẹ La Vang là Bổn Mạng của Giáo Đoàn, chúng ta hãy cầu nguyện xin Mẹ phù trì và ban đầy ơn phước cho Giáo đoàn của chúng ta…

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Cha Patrick Mac Auliff Chính xứ Cabramatta ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn và Cha nói khi người Việt Nam đến đây không đem gì đến cho Giáo xứ mà chỉ đem Đức Mẹ La Vang đến cho Giáo xứ mà thôi. Cha khuyến khích mọi người hãy cố gắng duy trì giữ truyền thống văn hóa của người Việt Nam và luôn kính nhớ đến Đức Mẹ La Vang và hàng năm mừng kính Bổn Mạng. Kế tiếp Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng cũng ngỏ lời chúc mừng Lễ Quan Thầy của Giáo Đoàn, Ca Đoàn và Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Ngoài ra Giáo đoàn Cabramatta cũng đã đóng góp giúp ích cho Cộng Đồng trong nhiều thời gian qua. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang chúc lành cho Giáo Đoàn.

Sau cùng ông Đào Duy Thái Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ Bổn Mạng của Giáo Đoàn. Đặc biệt cám ơn Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn Đặc trách Giáo Đoàn, Cha Phêrô Dương Thanh Liêm Phó xứ Cabramatta đã luôn nâng đỡ dìu dắt Ban Mục Vụ cũng như Giáo Đoàn chúng con trong suốt năm qua. Riêng Cha Dương Thanh Liêm hôm nay cũng là kỷ niệm 7 năm thụ phong Linh Mục của Cha, thay mặt BMV và Giáo đoàn kính chúc mừng Cha. Giáo đoàn chúng con xin tặng Cha bó Hoa để tỏ lòng biết ơn. Sau cùng xin cám ơn quý ân và hết lòng cám ơn 2 Ca đoàn La Vang (thứ Bảy) Ca đoàn Thánh Mẫu (Chúa Nhật) đã liên kết bỏ nhiều công sức hy sinh tập dợt đễ phục vụ Thánh lễ được sốt sắng và long trọng.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan trong hội mừng kính Bổn Mạng và tham dự văn nghệ do Ca đoàn và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn. Cha Dương Thanh Liêm cũng đóng góp giúp vui phần văn nghệ rất đặc sắc và hào hứng.

Diệp Hải Dung