“Con người chúng ta sinh ra không chỉ là để sống, để ăn mặc, đi tu hay lập gia đình, mà sinh ra là để đón nhận lời hứa và đem ơn cứu độ cho muôn người”.

Trên đây là lời chia sẻ của Lm Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, trong Thánh lễ mừng kính Sinh Nhật Đức Maria – bổn mạng của ca đoàn Lêgiô Mariae giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy ngày 07.09.2019, do ngài chủ sự.

Xem Hình

Tham dự trong Thánh lễ, ngoài các thành viên trong ca đoàn Lêgiô Mariae còn có quí vị khách mời cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Theo lẽ thông thường, khi chúng ta đến mừng sinh nhật một người nào đó thì chúng ta thường mang theo một món qùađể chúc mừng. Hôm nay, chúng ta đến tham dự Thánh lễ mừng Sinh Nhật Đức Maria, cộng đoàn chúng ta có chung một món quà duy nhất là hãy vui mừng ca tụng và tung hô Mẹ. Bởi vì, Mẹ là mẹ Thiên Chúa, Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn từ khi còn nằm trong cung lòng mẹ để làm trung gian trong chương trình cứu độ nhân loại. Vì vậy, con người chúng ta sinh ra không chỉ là để sống, để ăn mặc, đi tu hay lập gia đình, mà sinh ra để đón nhận lời hứa và đem ơn cứu độ đến cho muôn người. Như vậy, đối với người Kitô hữu chúng ta có hai lần sinh ra, lần thứ nhất là sinh ra từ trong lòng người mẹ và mang dáng dấp tội tổ tông truyền, lần thứ hai là khi chúng ta Rửa tội và được làm con Thiên Chúa. Vì thế, mỗi người chúng ta sinh ra là để đón nhận ơn cứu độ và loan truyền lời hứa đến cho muôn người.

Sau bài giảng, Lm chủ tế trao Bằng Bổ nhiệm cho ông Đaminh Đinh Đồng Lộc, Đoàn trưởng, anh Giuse Ngô Hồng Phước, Ca trưởng, và chị Maria Đàm Thị Bích Lệ, Thủ quỹ ca đoàn Lêgiô Mariae nhiệm kì 2020 – 2024 ngay trước thềm cung thánh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Đaminh Đinh Đồng Lộc, thay mặt ca đoàn lên ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng, và bó hoa tươi thắm gói ghém tâm tình cảm mến và lòng biết ơn vị mục tử đã tận tình chăm sóc đàn chiên giáo xứ được vị đại diện dâng lên trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp từ, thay mặt cộng đoàn phụng vụ, Lm Gioakim cảm ơn và chúc mừng bổn mạng ca đoàn và gia đình các ca viên được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, cảm ơn người thân trong gia đìnhđã tạo điều kiện để cho các anh chị có thời gianđi tập hát trong Thánh lễ sáng lúc 5g00 và 17g30 thứ Hai hàng tuần. Ngoài ra, ca đoàn phụ trách hát lễ lúc 16g00 chiều Chúa Nhật tuần I trong tháng.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, Lm chủ tế cùng cộng đoàn tiến ra trước Linh Đài Đức Mẹ đọc một kinh Lạy Cha, mười kinh Kính Mừng cầu nguyện cho ca đoàn và giáo xứ luôn được bình an.

Được biết, ca đoàn Lêgiô Mariae hiện nay có 18 ca viên đến từ trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa, ca đoàn đã chọn ngày Sinh Nhật Đức Mẹ làm quan thầy, và đây cũng là năm đầu tiên ca đoàn tổ chức mừng bổn mạng.