“Vui cùng kẻ vui, khóc cùng kẻ khóc”, thánh Phao-lô đã dạy con cái mình như vậy. Và để sống lời dạy của thánh nhân, cũng như đáp ứng lời kêu gọi của Vị Cha chung Giáo phận, trong hai ngày 7 và 8/9/2013, giáo xứ Cẩm trường và Phú Yên đã thắp nến cầu nguyện cho những nạn nhân đang bị bắt giữ, đánh đập, vu khống ở giáo xứ Mỹ Yên.

Giáo xứ Cẩm Trường chầu Thánh Thể hiệp thông
Trong những ngày qua, tất cả chúng ta đều đang hướng về Mỹ Yên, linh địa thánh Antôn. Nơi đó, không ít giọt nước mắt đã rơi xuống vì những xúc phạm của các nhà cầm quyền đối với giáo dân. Không thiếu những giọt máu đào phải đổ xuống vì lòng nhiệt thành đấu tranh cho sự thật.

Tội ác man rợ của nhà cầm quyền, tất cả những người thực sự yêu mến công lý và hòa bình đều thấu rõ. Thế nhưng, thế lực đang ẩn nấp trong bóng tối, mà Chúa Giê-su đã gọi là “con cái ma quỷ”, thì dễ dàng dùng mọi thủ đoạn để biến sự thật trở nên dị dạng. Mọi sự lật lỏng, ngụy biện, đổi trắng thay đen của truyền thông, đại diện cho những nhà lãnh đạo khiến chúng ta cảm thấy rợn mình.

Trước bầu khí thực sự nặng nề, hắc ám đang bao vây Giáo phận, hai giáo xứ Cẩm Trường và Phú Yên, thuộc hạt Thuận Nghĩa, dưới sự coi sóc của Linh mục Antôn Nguyễn Văn Thanh, đã thắp lên những ngọn nến trong giờ
Giáo xứ Phú Yên hiệp thông
Giáo xứ Phú Yên hiệp thông
chầu Thánh thể. Hàn ngàn ngọn nến cháy rực là hàng ngàn con tim đang khao khát hướng về những nạn nhân đang vác thánh giá vì Chúa Kitô. Từ em nhỏ nhất, đến người lớn tuổi nhất đều sốt sắng, hợp nhất với vị Linh mục để dâng lên lời cầu nguyện thống thiết.

Đồng một lòng, chúng con cực lực phản đối những hành động phi pháp, không có tình người của những người được xem là cha, là mẹ của nhân dân; phản đối những xuyên tạc, bịa đặt một chiều nhằm ru ngủ, mê hoặc những người “đói” thông tin; phản đối những xúc phạm đến niềm tin tôn giáo và các Đấng đại diện Dân Chúa.

Đồng một lòng, chúng con muốn được chia sẻ và hiệp thông những mất mát, đau đớn mà những anh em cùng một thân thể đang phải gánh chịu; chia sẻ với những oan trái, nghi kị anh em phải mang lấy do sự tác động của truyền thông một chiều; chia sẻ với sự bức bí, ngột ngạt của một xã hội tù túng, thối nát mà anh em đang phải trực tiếp chịu đựng.

Xin những ai yêu mến sự thật, công lý và hòa bình hãy cùng thắp với chúng con những ngọn nến sáng để được đồng cảm và hiệp thông với con dân Mỹ Yên; để cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo biết sáng suốt và công minh trong mọi hành động.

Xin cho lời Kinh hòa bình kết thúc buổi cầu nguyện luôn được vang vọng và thực thi! Xin ánh sáng của sự thật chiếu rọi trên bầu trời Vinh yêu dấu!