Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Reuter hôm cuối tuần, Bộ trưởng ngoại giao Afghanistan phát biểu rằng ông tin chắc là cả thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda là Osama Bin Laden và Giáo chủ Mohammad Omar của phe Taliban vẫn còn sống.

Cũng theo Ngoại trưởng Abdullah Abdullah, có thể hiện nay cả hai nhân vật này đều đang lẩn trốn trong vùng rừng núi Afghanistan giáp giới với Pakistan.

Ông Abdullah Abdullah nhận xét rằng, theo nhiều nguồn thông tin khác nhau, khả năng trùm khủng bố Osama bin Laden còn ở Afghanistan là rất thấp, thế nhưng hầu như chắc hẳn là ông trùm vẫn còn lẩn quẩn đâu đó trong vùng.

Khi được hỏi về quan điểm của chính phủ Kabul về đến thời hạn đóng quân của liên minh chống khủng bố tại Afghanistan, Ngoại turởng Abdullah Abdullah không đưa ra một thời điểm cụ thể nào. Ông nói là tình hình hiện nay cho thấy lực lượng này vẫn còn có vai trò lâu dài đối với xứ sở đã bị chiến tranh tàn phá của ông.

Ðược biết, Chủ tịch chính phủ chuyển tiếp của Afghanistan, ông Hamid Karzai, và Ngoại trưởng Abdullah Abdullah sẽ sang Hoa Kỳ tham dự lễ kỷ niệm một năm xảy ra biến cố ngày 11 tháng 9 tại New York.