Tổng Thống Hoa Kỳ Barrack Obama vừa công bố trên đài truyền hình và truyền thông thế giới:

Trùm khủng bố Osama Bin Laden mới bị giết chết hôm Chúa Nhật, bởi lực lượng đặc biệt CIA của Mỹ ở một nơi cách 100m gần học viện quân sự, của Pakistan.

Hiện nay xác của Bin Laden đang được một lực lượng an ninh quân đội cầm giữ và sẽ trình diện cho thế giới xem.

Tổng Thống Hoa Kỳ cho biết vào tháng 8 năm ngoái, tin tình báo đã cho biết vị trí nơi Bin Laden đang ẩn núp và tin trong tuần qua, khẩn báo cho biết Bin Laden đang ẩn trốn một khu vực xây cất kiên cố trên đồi Abbottabad cách thị trấn Islamabad, khoảng trên 40 cây số, về hướng bắc trong Pakistan.

TT Obama đã khẩn cấp gọi điện thoại báo cho cựu Tổng Thống G. W. Bush, là người tuyên bố mở chiến dịch lùng bắt Osama Bin Laden, sau khi Ông Trùm khủng bố này ra lệnh cho đàn em khủng bố và tấn công nước Mỹ ngày 11 tháng 9 năm 2001 làm sập toà Tháp Đôi ở New York và một góc Toà Nhà Năm Góc tổng hành dinh quân đội Hoa Kỳ. Ông Bush thề sẽ bắt được Bin Laden dù còn "sống hay chết" để đem ra trình diện quốc tế.

Ông đã trao giải thưởng cho bất cứ nhóm nào, hay người nào, bắt được Osama Bin Laden, sẽ nhận lãnh được số tiền thưởng 25 triệu Mỹ Kim.

Osama Bin Laden đã ẩn trốn đến nay gần đúng 10 năm, từ 2001 đến 2011 mới bị giết chết.

Tống Thống Barrack Obama tuyên bố: Mặc dầu Osama Bin Laden đã chết, nhưng nhóm khủng bố Al Qaeda vẫn còn hoạt động, chưa hẳn là đã tan rã. TT Obama kêu gọi dân chúng hãy thận trọng và đề cao cảnh giác cho sự khủng bố trả thù của nhóm Al Qaeda.