Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng thống Honduras

Rome reports, 20.9.2013 - Đức Thánh Cha Phanxicô hoan nghênh Tổng thống nước Cộng hòa Honduras, ông Porfirio Lobo viếng thăm Vatican. Trong cuộc hội kiến diễn ra ngắn gọn, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về sự hợp tác giữa Vatican và Honduras trong các lĩnh vực: chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bảo vệ sự sống và gia đình. Hai vị cũng nói về vấn đề tội phạm có tổ chức.

Tháp tùng Tổng thống là một phái đoàn phái đoàn và gia đình ông. Bầu không khí rất thoải mái và thậm chí con trai của Tổng thống đã xin Đức Thánh Cha ban phép lành cho cậu.

Như một món quà, Tổng thống Lobo tặng Đức Giáo Hoàng một bức ảnh Đức Mẹ Suyapa, bổn mạng đất nước Honduras. Trên thực tế, ít giờ trước cuộc hội kiến một bức tượng của Đấng bảo trợ Honduras đã được đặt trong Vườn Vatican. Bức tượng là một bản sao của bản gốc đang được đặt tại Thủ đô Tegucigalpa của quốc gia Trung Mỹ này.

Đáp lại, Đức Giáo Hoàng tặng ông Tổng thống một bản sao tài liệu Aparecida, mà cá nhân ngài đã làm việc trên nó khi còn là Tổng giám mục Buenos Aires.

".... Tài liệu Aparecida là chìa khóa cho bất kỳ chính trị gia nào. Ngài không cần phải đọc tất cả, hãy bắt đầu với bảng mục lục."

Giờ đây trong Vườn Vatican, đã tồn tại hai tác phẩm điêu khắc Mỹ Latinh về Đức Mẹ. Đầu tiên là Đức Mẹ Guadalupe, Mexico. Và bây giờ, Đức Mẹ Suyapa, Đấng bảo trợ của Honduras.

P.AT