Ngày 19/9/2013 (rằm tháng 8 âm lịch) - Tết Trung Thu, Giáo Hội cùng dâng lời cầu nguyện cho các em thiếu nhi. Hòa trong tâm tình ấy, giáo xứ và Gia đình Giáo lý Phú Trung (GĐGL) đã kết hợp cùng các đoàn thể tổ chức buổi Hội chợ mừng trăng rằm cho các em thiếu nhi trong GĐGL cũng như các em nhỏ trong địa bàn quan nhà thờ giáo xứ.

Xem Hình

Tham dự Thánh lễ hôm nay có các em thiếu nhi giáo xứ và đông đảo giáo dân, cha Phêrô Ngô Lập Quốc - đặc trách GĐGL đã dâng Thánh lễ Tạ Ơn và cầu nguyện cho mọi thiếu nhi.

Lời Chúa trong đoạn trích Tin Mừng hôm nay với nội dung chính: " Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy", đó là lời mời gọi tất cả mọi người hãy nên như trẻ nhỏ để biết sống tin tưởng, phó thác vào Chúa. Và cũng là sự nhấn mạnh cho các em thiếu nhi phải sống kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể vì Chúa rất yêu mến trẻ nhỏ. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế còn dùng hình ảnh mặt trăng, mặt trời để nói lên mối liên kết giữa Chúa Giêsu với các em thiếu nhi: Chúa là mặt trời chiếu sáng, thiếu nhi là mặt trăng đón nhận ánh sáng từ mặt trời để tỏa sáng cho mọi người xung quanh nhận thấy nét đẹp....

Thánh lễ diễn ra sốt sắng trong niềm vui háo hức đón chờ đêm hội trăng rằm. Sau Thánh lễ, chương trình mừng đón Trung Thu bắt đầu bằng màn múa lân rước cha và các em thiếu nhi xuống sân hội chợ cùng các tiết mục ca múa khai mạc.

Sau lời chúc mừng các em nhỏ và tuyên bố khai mạc Hội chợ, các em thiếu nhi cùng quý phụ huynh, quan khách bước vào đêm vui chơi tại các gian hàng trò chơi, ẩm thực. Năm nay, GĐGL kết hợp cùng Ban phụ huynh, Hội các bà mẹ Công Giáo, Gia đình phạt tạ Thánh Tâm, giới trẻ Phú Trung và ban Caritas tổ chức 13 gian hàng trò chơi, khu vực ẩm thực với nhiều món ăn khá phong phú và khu vực đổi quà (đồ dùng thiết thực).

Không chỉ các em thiếu nhi Giáo lý được tham gia, giáo xứ còn kết hợp cho các em thuộc lớp học tình thương được hòa đồng vui chơi cùng các bạn đồng trang lứa, cũng như các em nhỏ trong khu vực địa bàn giáo xứ, không phân biệt lương giáo. Hội chợ kết thúc lúc 21h30 khi các gian hàng đã hết quà thưởng và thức ăn không còn. Các anh chị đã vất vả chuẩn bị, tổ chức và dọn dẹp nhưng vẫn vui tươi phục vụ vì biết rằng đem lại nụ cười, niềm vui cho các em nhỏ trong dịp lễ hội này cũng chính là góp phần "loan báo tin vui" cho các anh chị em xung quanh mình.

Chúng con tạ ơn Chúa đã quan phòng, hướng dẫn chúng con trong công việc tốt đẹp này. Chúng con cảm ơn quý cha và quý vị đã chung sức chung tay hỗ trợ GĐGL tổ chức ngày hội Trung Thu hoàn tất tốt đẹp. Tất cả là hồng ân !!!