“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi,em rước đèn đi khắp phố phường.Lòng vui sướng với đèn trong tay,em múa ca trong ánh trăng rằm“.Ca khúc quen thuộc trên đây được phát lên trong bầu khí rộn ràng ngày vui Tết Trung Thu của các em thiếu nhi giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Xem Hình

Hôm nay, tối thứ năm ngày 12.9.2019, nhằm ngày 14 tháng tám âm lịch,sau thánh lễ dành cho các em thiếu nhi vào lúc 18 g các em có một chương trình vui Trung Thu.

Trước tiên,các em đã cùng cha chánh xứ Gioan B. Trần Văn Trí,quý thầy đi rước lồng đèn trung thu từ trong nhà thờ, đi ra quanh hồ nước phía trước.Không khí lúc này càng thêm nhộn nhịp hơn,vì ngoài tiếng cười nói của các em,còn có tiếng leng cheng của chiêng trống và cũng không thể thiếu múa lân dẫn đầu.

Trong sân sau nhà thờ Phú Bình,tại sân khấu ngày trang trí cho mùa Trung Thu,Cha chánh xứ lên tuyên bố khai mạc chương trình Đêm Trung Thu với chủ đề “Vầng trăng tuổi thơ” Vâng! nói đến Trung Thu là nói đến tuổi thơ với những câu chuyện cổ tích thấm đượm tính nhân văn,câu chuyện của những ước mơ thần tiên,có chị Hằng và chú Cuội.

Anh Xứ Đoàn Trưởng TNTT Giáo xứ Phú Bình giới thiệu chú Cuội và chị Hằng lên sân khấu để dẫn dắt câu chuyện dưới ánh trăng.Ở dưới các em thiếu nhi vừa xem văn nghệ,vừa được múa hát reo hò,và nhất là còn có phần quà bánh, nước uống và sữa.Có nhiều tiết mục văn nghệ,từ các ca khúc Trung Thu,những điệu nhảy sôi động của giới trẻ,những trò chơi và những câu hỏi đáp vui,tất cả đều do các anh chị Huynh Trưởng Giáo Lý Viên và các em thiếu nhi xứ nhà trình diễn.Chương trình văn nghệ hôm nay thật hấp dẫn thu hút sự quan tâm của các em thiếu nhi,nhưng dù chương trình có vui mấy chăng nữa cũng đến giờ phải khép lại, vì các em ra về để sáng mai còn đi học.

Tạ ơn Chúa đã ban cho các em thiếu nhi giáo xứ Phú Bình một buổi tối vui trung thu mát mẻ,không mưa,để các em vui chơi với nhau,chia sẻ tình bạn bè thân thiết, nhờ đó các em luôn hồn nhiên vui tươi, chăm học, vâng lời cha mẹ theo gương Chúa Giêsu, và sau nay các em trở nên những con người có ích cho Giáo hội và xã hội.Xin tri ân cha chánh xứ,các anh chị Huynh Trưởng- GLV, quý phụ huynh và các vị ân nhân đã luôn yêu thương và quan tâm đến các em thiếu nhi,thế hệ tương lai của giáo xứ.

Martinô Lê Hoàng Vũ/