Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Trong thông điệp Giáng sinh 2013, Đức Thượng Phụ Latinh của Giê-ru-sa-lem đã bày tỏ sự thất vọng của ngài trước tình trạng lặp đi lặp lại các vụ phạm thánh các nhà thờ, tu viện, hội đường và nghĩa trang là điều xúc phạm tất cả mọi người. Niềm vui Giáng Sinh cũng bị lu mờ bởi bạo lực kinh hoàng tại Syria.

Tuy nhiên, cũng có những tín hiệu lạc quan chẳng hạn như làn sóng người Kitô Giáo di cư khỏi Thánh Địa đang có khuynh hướng chậm lại.

Sau hiệp định ngưng bắn tại Gaza được ký kết ngày 21 tháng 11 năm 2012, số tín hữu đến Bethlehem để mừng lễ Giáng Sinh đã gia tăng, mặc dù gần tới lễ Giáng Sinh các vụ vi phạm ngưng bắn có khuynh hướng trầm trọng hơn. Bộ du lịch Israel hy vọng có khoảng 75.000 tín hữu viếng thăm Bethlehem. Cộng đoàn Kitô địa phương cần sự hiện diện của các Kitô hữu và du khách hành hương để có thể sống còn.

Tại Bethlehem tín hữu Kitô đã chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh với tuần cửu nhật và chuông nhà thờ rộn rã đổ hồi mỗi ngày. Từ ngày 15 tháng 12 chính quyền thành Bethlehem đã cho trồng một cây thông giáng sinh rất lớn tại quảng trường Máng Cỏ và trang hoàng các đường chung quanh đền thờ Giáng Sinh với hoa đèn nhiều màu sắc.

Dưới bầu trời trong xanh và nắng ấm, Bethlehem đã bắt đầu lễ hội Giáng Sinh với Hội Chợ Giáng Sinh Truyền Thống. Từ đầu tháng 12 đến nay làn sóng người hành hương đổ về Bethlehem càng lúc càng đông.

Giáng Sinh năm ngoái cũng như năm nay, các khách sạn được ghi nhận là không còn một chỗ trống. Như vậy là hai năm liên tiếp các khách sạn “full-booking” từ sau cuộc cách mạng Intifada lần thứ hai của người Palestine bùng nổ vào tháng 9 năm 2000 và kết thúc vào năm 2005.

Như thường lệ, Hội Chợ Giáng Sinh đã được tổ chức bởi Bethlehem Peace Center.

Một không khí mới sống động. Có thể nói là như một cuộc sống mới đang hồi sinh trên mảnh đất nơi ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người.