Tối ngày 24/12 tại khuôn viên giáo đường xứ Trung Song, Giáo phận Vinh, người người khắp nơi nô nức kéo nhau về cùng nhau lắng đọng tâm hồn với những ca khúc Giáng Sinh mừng đón Chúa Hài Đồng. Đêm nhạc Giáng Sinh với chủ đề: ĐÊM TÌNH YÊU GIÁNG THẾ đã làm những người tham dự cảm nhận được một đêm yêu thương thực sự giữa tình trời và nghĩa đất.

Trong tâm tình hân hoan đón chào biến cố trọng đại của lịch sử nhân loại, cộng đoàn giáo xứ Trung Song đã cùng nhau đi vào lịch sử cứu độ được thể hiện qua 3 phần chính của đêm diễm nguyện.

Xem Hình

Phần thứ nhất với tên gọi LỜI HỨA CỨU ĐỘ với hoạt cảnh mở đầu: Sáng Tạo – Sa Ngã Và Lời Hứa Cứu Độ do giáo họ Trung Song thể hiện đã đưa mọi người về lại tình yêu thuở ban đầu của Thiên Chúa khi Ngài Sáng tạo vũ trụ và con người, cùng với sự bất tuân, phản bội lại tình yêu Thiên Chúa của con người. Nhưng tình yêu Thiên Chúa vẫn luôn dạt dào nên Ngài đã hứa ban Con Một để cứu độ nhân loại.

Từ lời hứa cứu độ ấy, bầu khí đêm nhạc như chậm lại trong tâm tình chờ mong của dân Chúa ngày xưa trong phần II với tên gọi TRÔNG ĐỢI ĐẤNG CỨU TINH. Trong phần này, dàn hợp xướng của giáo họ Tân Dạ với bài hát Kinh cầu Giáng Sinh của nhạc sĩ Viết Chung đã làm cho những người thưởng thức cảm nhận được nỗi khát khao mong đợi của dân Israel xưa. Nỗi khát mong ấy dường như thêm khẩn thiết theo từng điệu múa của vũ khúc Hãy đổ sương mai.

Sau những tâm tình đợi trông Ngôi Lời Giáng thế, hoạt cảnh Chúa Giáng Sinh do giáo họ Thiên Tước trình diễn đã làm cho không khí đêm nhạc trở nên rộn ràng hơn. Vậy là Chúa đã Giáng Sinh, trời đất như càng thêm tưng bừng với vũ khúc Trời hân hoan và các tiết mục kịch, vũ điệu khác.

Trong đêm nhạc này, điểm nhấn chính là 3 nhóm hợp xướng của ba giáo họ trong xứ. Đây là lần đầu tiên các ca đoàn của giáo xứ trình diễn hợp xướng nên các ca viên đã ra sức luyện tập ròng rã 1 tháng với một sự hào hứng để góp tiếng hát chào đón Chúa Giáng Sinh.

Một bữa tiệc âm nhạc “cây nhà lá vườn” không hoành tráng nhưng đơn sơ do chính cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Trung Song đóng góp đã phần nào mang đến cho tâm hồn từng người tham dự một bầu khí Giáng Sinh thánh thiện, bình an.

Xin Chúa Hài Đồng chúc lành cho những cố gắng, những đóng góp tinh thần và vật chất của mọi người trong cộng đoàn giáo xứ Trung Song.