Melbourne. Vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 15 Tháng 3 Năm 2014. Một Thánh Lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Cha Trương Bửu Diệp, nhân ngày giỗ thứ 68, được quý cha đồng tế do Linh mục Philip Lê Văn Sơn chủ tế cùng Linh mục Nguyễn Văn Xưa và Linh mục Nguyễn Anh Tuấn đồng tế. Thánh lễ dã được cử hành một cách trọng thể tại nhà thờ Giáo xứ Our Lady, Melbourne.

Với lòng mến mộ cha Trương Bửu Diệp cách đặc biệt, rất đông giáo dân đủ mọi thành phần nam, phụ, lão, có những em còn rất trẻ đi theo cha mẹ, cùng với các cụ đầu bạc phơ phải dùng xe lăn hay chống gậy được con cái chở đến để dự lễ giỗ lần thứ 68 của Cha Phanxicô Xavier. Thánh lễ đặc biệt được Ca đoàn Nữ Vương Giáo xứ Our Lady phụ trách phần Thánh ca đã làm cho buổi lễ tăng thêm phần sốt sắng và long trọng.

Như mọi năm, để tỏ lòng kính trọng cha Phanxicô, trên khu vực gần gian cung Thánh, trước tòa rao giảng tin mừng, một bàn thờ nhỏ với hoa đèn kết chung quanh, cùng với di ảnh Cha Phanxicô Xavier Trương Bửu Diệp. Bên trên là hàng chữ: Mừng lễ giỗ Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp, hai bên có hai hàng chữ thẳng đứng mang nội dung như sau: Tận hiến cuộc đời cho Thiên Chúa và bên đối diện là: Hy sinh kiếp sống giúp con người. Để diễn tả cuộc đời linh mục của Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp. Đã sống hết mình phục vụ Thiên Chúa và bảo vệ đàn chiên do người chăn dắt và chịu hy sinh tử đạo.

Trong phần chia sẻ Linh mục Nguyễn Văn Xưa đã công bố Tin mừng của Thánh Mathêu: 5, 43-48 nói về lời Chúa dậy chúng ta phải yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Trong mùa chay, chúng ta cũng nên sống trong tình tha thứ để cho tâm hồn nhẹ nhàng, có cuộc sống vui và lành mạnh, cùng được hưởng những ân sủng mà làm con cái Thiên Chúa, hưởng ơn cứu độ mùa Phục Sinh.

Nhân ngày giỗ của Cha Phanxicô Xavier, cha cũng chia sẻ qua tiểu sử của Ngài khi còn coi sóc Họ Đạo Tắc Sậy cách nay gần 80 năm trước, với trọng trách của một linh mục, Ngài luôn sống cùng con chiên và chịu chết để bênh vực cho họ.

Ngày nay, rất nhiều người biết đến danh cha Phanxicô Xavier Trương Bửu Diệp, từ trong nước, cũng như nơi hải ngoại, từ người Công Giáo cho đến lương dân, họ biết đến ngài qua sự giúp đỡ bằng lời cầu bầu cùng Thiên Chúa ban những ơn lành, để họ vượt qua những khó khăn, thử thách. Mỗi khi gặp gian nan họ đều chạy đến ngài xin giúp đỡ xin ơn lành. Hình ảnh một linh mục Công Giáo đã được cả giáo dân và lương dân đặt trên bàn thờ như một sự tri ân. Giáo dân Melbourne hằng năm vẫn tổ chức lễ giỗ để cảm tạ Thiên Chúa và cầu nguyện cho Cha Phanxicô.

Trong phần cuối lễ, Bà Đỗ Thị Nhơn đã thay mặt ban đại diện, lên cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn, quý ân nhân đã bớt chút thời gian về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, và bằng cách này cách khác giúp đỡ cho ban đại diện có điều kiện tổ chức Thánh lễ cũng như có thêm tài chánh để làm những việc từ thiện, giúp đỡ những người tàn tật, cơ nhỡ, bệnh hoạn, đang chịu khổ đau ở quê nhà. Số tiền tuy không nhiều, nhưng cũng góp phần xoa dịu các nỗi đau cả về vật chất cũng như tinh thần của nhiều anh em kém may mắn hơn chúng ta nơi quê nhà.

Ban tổ chức đã cho chiếu slide show hình ảnh xem qua màn ảnh lớn, những nơi mà ban đại diện đã giúp đỡ, gửi qùa. Tổng số tiền mà quý ân nhân hảo tâm đã tặng trong niên khóa 2013, và ban tổ chức cũng đã chi dùng toàn bộ số tiền có được để giúp qua các cơ quan từ thiện nuôi dưỡng trẻ bất hạnh, tàn tật kém may mắn hơn chúng ta.

Dịp này, ban tổ chức cũng có một món qùa là những đĩa CD và chuỗi Mân côi do những gia đình hảo tâm gửi tặng để làm món qùa tinh thần được trao tận tay đến mọi người.

Sau Thánh lễ, từng đoàn người đã lên viếng ảnh Cha Phaxicô Xavier Trương Bửu Diệp và đọc kinh cầu nguyện và xin khấn. Riêng ban tổ chức năm nay cũng như mọi năm, có tổ chức bữa tiệc nhỏ, để cảm ơn và là nhịp cầu nối kết mọi người, được mọi người nhiệt tình tham dự trong tình thương yêu.

Cuối cùng ban tổ chức đã cho bán xổ số gây quỹ làm từ thiện để giúp đỡ những người kém may mắn nơi quê nhà. Được mọi người nhiệt liệt tham gia hưởng ứng.

Melbourne Ngày 15-03-2014.