VINH - Hiệp thông với lời kêu gọi của Đức Giám Mục giáo phận về tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn trong vụ tai nạn tại kinh hoàng tại Thái Lan và Chia sẻ với những nỗi đau thương mất mát của gia đình các nạn nhân, sáng nay, Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống, cha Quản hạt Antôn Hoàng Đức Luyến cùng với giáo xứ Bột Đà đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn và các gia đình nạn nhân trong vụ tại nạn vừa qua. Trong thánh lễ này, hưởng ứng lời kêu gọi của cha quản hạt, HĐMV giáo xứ bà con giáo dân mỗi người một ít tùy lòng hảo tâm đã góp một lời cầu nguyện, một nén hương và phần quà để giúp đỡ động viên gia đình chị Anna Trần Thị Ngọc ở giáo xứ Quan Lãng.

Sau thánh lễ, Cha quản hạt, đại diện quý thầy chủng sinh ở giáo xứ Bột Đà, quý thầy cộng đoàn Antôn, đại diện HĐMV giáo xứ, giáo họ Bột Đà, ban Caritas của giáo xứ, và đại diện bà con giáo dân giáo xứ Bột Đà đã đến thắp hương cầu nguyện và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình chị Anna.

Khi đến giáo xứ Quan Lãng, cha và đoàn đã cùng với cha quản xứ Quan Lãng Giuse Ngô Văn Hậu và ông đại diện HĐMV giáo xứ Quan Lãng đến và thắp hương trước di ảnh của chị Trần Thị Ngọc. Đứng trước di ảnh, quý cha và mọi người đã phó thác linh hồn người con thân yêu của giáo xứ giáo hạt cho lòng thương xót Chúa. Nguyện xin Chúa đoái thương mở lượng hải hà tha thứ những lỗi lầm của chị khi còn sống để chị được hưởng cuộc sống trường sinh trên Thiên Đàng.

Quý cha và mọi người cũng đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau về sự ra đi đột ngột của chị Anna đối với anh Trần Văn Đông là chồng của chị và toàn thể tang quyến.

Khi hỏi thăm về chị Anna qua người chồng của chị. Anh cho biết, mặc dù là một người phụ nữ trẻ tuổi lại phải lo làm ăn kiếm tiền về xây dựng cuộc sống gia đình, nhưng chị là một người rất năng nổ và nhiệt tình trong các công tác từ thiện và truyền giáo ở Thái Lan. Có nhiều chuyến công tác phải đi đến hai ba ngày, nhưng chị vẫn thu xếp công việc và tham gia cùng quý cha và đoàn từ thiện.

Khi hỏi về gia cảnh của chị chúng tôi được biết chị sinh năm 1991, và đã lấy chồng được 5 năm và có một cháu gái, hiện đang sống chung với bố mẹ chồng tại giáo họ Hội Phước, giáo xứ Quan Lãng. Con gái của chị tên là Trần khánh Linh, gần 4 tuổi. Sau khi kết hôn, do cuộc sống mưu sinh ở quê nhà khó khăn nên hai anh chị đã tìm đường sang Thái Lan làm việc để hi vọng kiếm được đủ tiền về xây dựng một ngôi nhà và tạo lập cuộc sống cho gia đình và con cái sau này. Ngôi nhà cả hai vợ chồng chị cùng chung sức xây dựng đang còn dở dang và có lẽ chưa biết khi nào hoàn thành.

Giờ đây, chị phải bỏ lại phía sau bao dự định, bao ước mơ. Bỏ lại đứa con thơ và căn nhà đang xây dở dang cho người chồng, để chị ra đi theo tiếng gọi của Chúa. Chị đã ra đi trong niềm thương tiếc của bao nhiều người. Bao nhiêu dọt nước mắt đã rơi để thương cảm cho số phận mong manh của một kiếp người.

Lạy Chúa, con như người thợ dệt
Đang mải dệt đời mình
Bỗng nhiên bị tay Chúa
Cắt đứt ngay hàng chỉ.
(Tc Is 38,12)

Xin Chúa thứ tha những lỗi lầm mà chị đã sai phạm và thương dẫn đưa linh hồn chị vào cõi trường sinh mà Chúa đã hứa ban cho những người trông cậy Chúa.