Hôm nay, ngày 19 tháng 7 năm 2014, tại thánh đường GX Chuá Phục Sinh, St Louis, MO, đã có 5 nữ tu dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm tuyên khấn trọn đời dưới sự chứng giám cuả ĐTGM Robert J. Carlson, GM St Louis, NT Têrêsa Mai Thị Ngát, Tổng Phụ Trách từ VN qua, và rất đông linh mục, tu sĩ, chủng sinh, thân nhân, bạn hữu từ VN, cũng như từ nhiều tiểu bang cuả Hoa Kỳ đến tham dự.

Xem hình ảnh

Dưới sự điều khiển tài ba cuả Cha Xứ và được sự ủng hộ tích cực cuả giáo dân GX Chuá Phục Sinh, buổi lễ và buổi liên hoan đã diễn ra mọi phần tốt đẹp.

Được biết dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm đã được Tổng Giáo Phận St Louis cho thành lập một 'Nhà St Louis' ở một tu viện bỏ trống cuả Dòng SCC (Sisters of Christian Charity) nằm ngay cạnh GX Chuá Phục Sinh cuả người Viêt Nam. Các sơ được gửi qua đây vừa để tu bổ kiến thức vừa phụ giúp giáo phận trong những công việc bác ái giáo dục. Gx Chuá Phục Sinh cũng cung cấp cho nhá dòng một số công việc như thư ký và dậy giáo lý và Việt ngữ

Công việc chính cuả các Sơ 'đi du học' bây giờ là trau dồi Anh Ngữ cho thành thạo. Một số Sơ đang cố gắng xin vào các trường Y Tá.

Danh sách tuyên khấn trọn đời trong dịp náy gồm có:
NT Terêsa Đinh Thị Cúc
NT Maria Vũ Thị Điệp
NT Terêsa Trần Thị Khuyên
NT Maria Nguyễn Thị Thuý
NT Anna Vũ Thị Tuyên.