THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ LỢI HÀ, HẠT GIA KIỆM, GP.XUÂN LỘC

- Sáng ngày 13/08/2014, Đức Giám mục Phụ tá Gp. Xuân Lộc Giuse Đinh Đức Đạo đã đến kinh lý mục vụ và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 117 con em thuộc giáo xứ Lợi Hà - hạt Gia Kiệm.

Xem Hình

6h00 sáng, các em đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ, trên gương mặt háo hức vì sắp được nhận hồng ân qua Bí tích Thêm Sức.

7h30 Đức Cha phụ tá có mặt ở giáo xứ và gặp gỡ trao đổi với Cha Chánh xứ giáo xứ Lợi Hà và Hội đồng mục vụ giáo xứ

8h00 thánh lễ đồng tế với sự hiện diện của Cha quản hạt Gia Kiệm và quý Cha trong giáo hạt, Thánh Lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Cộng đoàn chăm chú lắng nghe lời giảng dạy của vị chủ chăn về tác động và ân sủng của Chúa Thánh Thần trong đời sống Giáo Hội cũng như mỗi người, nhất là những người được lãnh bí tích Thêm Sức.

Đáp lại lời cám ơn của ông Trưởng ban hành giáo, Đức Cha Giuse bày tỏ sự cảm kích trước sự đón tiếp của cộng đoàn. Đồng thời, Đức Cha gửi lời cám ơn chân thành đến quý chức Ban hành giáo cũng như quý Giáo lý viên đã cộng tác nhiệt thành với Cha chánh xứ trong các công việc mục vụ của giáo xứ. Đức Cha cũng gửi tới cộng đoàn lời mời gọi: “Hãy loan truyền Lời Chúa cho anh chị em lương dân chưa được biết đến Chúa bằng chính đời sống thánh thiện đạo đức của mình”. Với việc giáo xứ đang chuẩn khởi công xây dựng ngôi Thánh Đường mới, Đức Cha cũng ước mong “Mỗi người hãy hy sinh tiết kiệm hơn nữa để đóng góp xây dựng nhà Chúa, để khi hoàn thành thì ai ai cũng vui vì được góp một phần công sức vào đó”

Với phép lành cuối lễ, cộng đoàn hân hoan phấn khởi ra đi làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa theo lời mời gọi của Đức Cha trong Thánh lễ.

Phương Tiệp