“Chúa Thánh Thần sẽ ở lại với chúng con,sửa đổi đời sống chúng con, để chúng con có đời sống mới tốt hơn”.Đó là những lời cầu chúc của Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn trong thánh lễ Thêm Sức tại giáo xứ Tân Trang.

Chiều nay 20.7.2019 tại Giáo xứ Tân Trang hạt Phú Thọ,thuộc TGP Sài gòn không khí thật tươi vui rộn ràng,các bậc phụ huynh,thân nhân,cha mẹ đỡ đầu của các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã hiện diện đông đủ từ sớm.

Xem Hình

Vào khoảng 17 giờ,Đức Giám Mục Louis Nguyễn Anh Tuấn về tới giáo xứ Tân Trang trong sự đón tiếp trang trọng của cha chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ,quý vị HĐMVGX Tân Trang các đoàn thể trong giáo xứ.

Đúng 17g 30 phút thánh lễ được bắt đầu với cuộc rước đầu lễ.Cùng đồng tế với Đức Giám Mục Louis Nguyễn Anh Tuấn có Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm Hạt Trưởng Phú Thọ Linh mục Giuse Đinh Văn Thọ chánh xứ Tân Trang,quý cha có liên hệ thân thiết với giáo xứ.

Phụng vụ Lời Chúa được công bố chiều nay lấy từ các bài đọc về Chúa Thánh Thần và cha chánh xứ công bố Tin Mừng.

Bài chia sẻ của Đức Giám Mục Louis nói đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người tín hữu.Chúa Thánh Thần là Đấng tha tội cho chúng ta,mang lại sự sống cho con người,người tội lỗi được sống lại, trở về nẻo chính đường ngay.

Chúa Thánh Thần là Tình Yêu và Sự Sống, Chúa Thánh Thần ban cho mỗi người việc làm khác nhau,ban cho ơn này ơn khác,hay tùy theo bậc sống của mỗi người.Hoa trái của Thánh Thần là: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu,từ tâm,trung tín,hiền hòa,tiết độ.

Đi vào thực tế,Đức Cha có những lời khuyên cụ thể với các em.Chúng ta phải sống thật thà,không được gian dối với cha mẹ,chúng ta sống vui tươi lành mạnh,biết yêu thương và giúp đỡ mọi người.Chúng ta sống tiết độ,không chơi game suốt ngày,phải dành thời gian nghỉ ngơi,thời gian vận động cơ thể cho tâm hồn thư thái, phải chịu đọc sách để khám phá những gì mới mẻ nơi cuộc sống.Kể từ hôm nay,chúng con đã có Chúa Thánh Thần,chúng con có một đời sống mới,phải cố gắng làm những điều tốt đẹp cho mọi người.Chúng ta sống theo ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn,cần mở lòng ra với Ngài,sống đức tin trưởng thành hơn.

Sau đó,cha chánh xứ giới thiệu và xin Đức cha ban bí tích Thêm sức cho các em.Các em này đã được học giáo lý đầy đủ,đã được kiểm tra và các em đã có những ngày tĩnh tâm cầu nguyện để chuẩn bị cho thánh lễ hôm nay.

Kế đến,là diễn tiến Nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 68 em thiếu nhi trong giáo xứ Tân Trang.

Sau lời nguyện hiệp lễ,ông Chủ tịch HĐMVGX Tân Trang đại diện cho cộng đoàn giáo xứ,các em thiếu nhi vừa lãnh nhận bí tích,quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu nói lời tri ân Đức cha,cha chánh xứ và quý cha đồng tế.Ông cũng cho biết vài nét về giáo xứ Tân Trang như, số giáo dân hiện tại là 1500 người,giáo xứ được thành lập vào năm 1974.

Phần huấn từ cuối thánh lễ Đức Giám Mục Louis nhắn nhủ với cộng đoàn về đời sống gia đình hiện nay đang bị tấn công nặng nề.Các bậc cha mẹ phải cố gắng giữ giờ kinh trong gia đình,phải có Chúa trong gia đình mình.Gia đình cùng nhau cầu nguyện,gia đình ăn cơm chung với nhau,để gặp gỡ chuyện trò,yêu thương quam tâm đến các thành viên trong gia đình.Chúng ta đừng trở nên nô lệ cho điện thoại thông minh.Bữa cơm gia đình phải luôn ba không,không tivi,điện thoại,không thức ăn nhanh thường xuyên,không chỉ trích lên án nhau.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc vào lúc 19 giờ với tâm tình vui mừng hân hoan của mọi thành phần trong giáo xứ, và chắc chắn sẽ khơi dậy nơi các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức lòng nhiệt thành Tông đồ làm chứng nhân cho Tin Mừng trong thời đại hôm nay.

Martinô Lê Hoàng Vũ