Điều 26 của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền nói rằng mọi người đều có quyền được giáo dục. Nhưng nói đúng ra, tại nhiều nơi trên thế giới, trẻ em vẫn không có điều kiện cắp sách đến trường.

Vì thế, một sáng kiến mang tên 'Scholas' đã được đưa ra. Mục đích là cho các trường học ở các miền khác nhau trên thế giới có thể chia sẻ tài nguyên và kiến thức. Dự án này được sự hỗ trợ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô và chỉ trong một năm qua đã có hơn 300,000 trường học từ khắp nơi trên thế giới tham gia.

Giờ đây, một giáo viên ở Á Căn Đình có thể gửi thông tin trực tuyến về phương thức mà họ sử dụng để dạy học sinh của mình làm toán nhân, toán chia. Thông tin này có thể được truy cập bởi các giáo viên và học sinh ở châu Phi.

Ngày 2 tháng 9, Scholas đã có một cuộc họp để đánh dấu năm đầu tiên thực hiện dự án này. Đó là một dịp để suy tư về những gì họ đã đạt được và những gì cần phải thực hiện thêm.

Roberto Dabusti, một thành viên trong dự án này cho biết:

"Chúng tôi có dịp gặp gỡ những người từ khắp nơi trên thế giới, từ những miền xa xôi như El Salvador, Á Căn Đình đến những vùng ở châu Phi, châu Âu và Bắc Mỹ. Hội nghị kết thúc vào ngày 04 Tháng Chín, với cuộc gặp gỡ Đức Giáo Hoàng Phanxicô."

Một phần của dự án sẽ là một cổng thông tin web, nơi trường học, giáo viên và học sinh sẽ có thể chia sẻ. Ngoài ra cũng có một trang Facebook.

Roberto Dabusti nói thêm:

"Trang web này là nơi trao đổi thông tin. Những trường cần những tài mguyên cụ thể có thể truy cập vào cổng thông tin web và trao đổi ý tưởng và kỹ thuật với các trường học và các trường đại học ở các miền khác nhau trên thế giới."

Các vận động viên nổi tiếng trên thế giới cũng gián tiếp và trực tiếp thúc đẩy dự án Scholas. Hôm thứ Hai 01 Tháng 9, hai ngôi sao bóng đá Lionel Messi và Gianluigi Buffon cùng hơn 50 ngôi sao bóng đá thuộc các tôn giáo khác đã tham gia vào các trận đấu tại sân vận động Olympic của Rôma để chơi một trận túc cầu thúc đẩy giáo dục và hòa bình.