GX TÂN LÝ - GP PHAN THIẾT VUI HỘI TRĂNG RẰM.

Sau 2 tuần lên kế hoạch tổ chức Trung Thu cho các em thiếu nhi, hôm nay 07/9/2014 ( 14 âm lịch ) Cha Chính Xứ, Cha Phó, Thầy Phó Tế, HĐMV cùng toàn thể thành phần dân Chúa cùng nhau vui hội trăng rằm bằng buổi biểu diễn văn nghệ trong sân nhà thờ. Sau lời khai mạc của Cha Giuse Nguyễn Kim Anh, màn văn nghệ bắt đầu với điệu múa độc đáo “Em đi xem hội trăng rằm”

Xem Hình

Có thể nói người xem chưa năm nào đông bằng năm nay, đứng ngồi chật kín sân nhà thờ. Các em nhỏ đến từ rất sớm háo hức tìm chỗ và trật tự từ đầu đến cuối. Các bậc phụ huynh có con em mình biểu diễn nhắc nhở cần thận trang phục, đừng quên lời ca điệu múa..và âu yếm tự hào ngắm các cháu hóa thân vào Chị Hằng, Chú Cuội…

Không niềm vui và hạnh phúc nào bằng Trung Thu các em quy tụ về nhà Cha. Các em hát, các em múa, các em cười…niềm vui, nụ cười nguyên vẹn thuần khiết đơn sơ nhưng vô cùng hấp dẫn phảng phất vẽ đẹp của Chúa. Để diễn tả tư tưởng của mình đêm nay chúng ta chỉ có thể thốt lên “ Trẻ nhỏ-nước trời’’.

Phải nói là “cây nhà lá vườn” nhưng các em múa hát rất đặc sắc, điệu nhảy sáng tạo sôi nổi cùng ca từ giàu ý nghĩa qua các tiết mục Ngồi chờ trăng lên, làm dấu, trong bàn tay Chúa…khiến người xem không khỏi trầm trồ khen ngợi hoạt cảnh minh họa sinh động đậm không khí vui hội trăng rằm. Sau một vài tiết mục là lời tri ân đóng góp của các tấm lòng hảo tâm, một điều đáng ghi nhận và cổ vũ. Anh huynh trưởng Giuse Trần Đại Khanh lo lắng “ Hy vọng những tấm lòng đó sẽ tương đối để sáng mai chúng tôi làm kinh phí mua bánh và lồng đèn tặng các cháu, các cháu sẽ được phá cỗ và rước đèn như bao trẻ em khác…’’ Tiếng đàn,hát, cười nói…lại vang lên át tiếng sóng biển ì ầm ngoài kia, bà con vẫn say sưa đắm mình trong không gian đầm ấm yên bình quên đi lo toan vướng bận của buổi biển sớm mai…

Cuộc vui rồi cũng đến hồi kết thúc, Cha Chánh xứ cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho mảnh đất Tân Lý tốt đẹp có những con người yêu mến thiếu nhi và người đó đã trở thành trung tâm nước trời.Cha cùng mọi người cầu nguyện cho tất cả trẻ em bất hạnh, mồ côi, đường phố…cùng được vui trung thu như các bạn. Cuối cùng Cha xin Chúa tuôn đổ mọi hồng ân lên thiếu nhi và chúc mọi người vui trung thu đầm ấm, hạnh phúc.