Nếu cuộc họp Bạn thứ 23 giữa các dân tộc cố gắng ghi sâu một ý niệm trên 600. 000 tham dự viên, thì chính vẻ Đẹp này là cần cho mọi người.

Cuộc họp một tuần kết thúc ngày thứ Bảy được tổ chức do phong trào Hiệp thông và Giải phóng.

Khi kết thúc biến cố, mà chủ đề là Cảm giác những Sự việc: Sự Chiêm ngắm vẻ Đẹp, Giancarlo Cesana của Hiệp thông và Hội đồng Italian Giải phóng giải thích rằng, trên hết mọi sự, chúng tôi đã cố gắng truyền sang một sứ điệp: vẻ đẹp hiện hữu và nó cần cho mọi người.

Vẻ Đẹp truyền thông chân lý và ngược lại, cả khi nó lôi kéo theo sự đau khổ con người, Cesana nói trong những tuyên bố với báo chí.

Cuộc họp bế mạc với một bài diễn văn truyền hình do vị sáng lập Hiệp thông và Giải phóng, Monsignor Luigi Giussani.

Bằng một giọng cảm động, linh mục Ý suy tư về một bài thơ của Dante Alighieri về Đức Trinh nữ Maria, Con gái của Con Chúa, Hy vọng cho Mọi người.

Tôi muốn rằng niềm hy vọng này cho anh chị em mổi buổi sáng ý nghĩa tức thì của đời sống anh chị em.

Biến cố gồm có 131 cuộc họp và diễn thuyết, 23 cuộc biểu diễn, 16 cuộc trình bày nghệ thuật, và nhiều cuộc hợp thể dục. Số nhà chính trị có mặt gòm Romano, chủ tịch Ủy ban châu Âu, và Sivio Bertusconi, Thủ tướng Ý.

Cuộc họp Hiệp thông và Giải phóng kỳ tới sẽ tổ chức tại thành phố biển này từ 24-30 Tháng 8 năm 2003.

Hiệp thông và Giải phóng là một phong trào giáo hội với mục đích giáo dục những người ủng hộ mình trong sự trưởng thành Kitô hữu và hợp tác với sứ vụ của Giáo hội trong mọi lãnh vực đời sống hiện thời. Phong trào hiện diện trong lối 70 quốc gia. Nhiều chi tiết hơn, xin liên lạc http://www.clonline. org.