KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP PHÂN HỘI TÊRÊXA HĐ GIÊSU CỬA LÒ 2004 - 2014

Chiều ngày 15/10/2014, Tại nhà thờ giáo xứ Tân Lộc, giáo hạt Cửa Lò, Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chủ sự thánh lễ đồng tế cùng với 10 Linh mục, tạ ơn hồng ân 10 năm thành lập phân hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu Cửa Lò – Giáo Phận Vinh.

Xem Hình

Trước thánh lễ quý cha giúp các em giải tội, tĩnh tâm và quý thầy dòng tên đã cùng chủ giờ chầu tĩnh tâm thật sốt sắng, sau đó tất cả khoảng gần 400 Hội viên, quý cha, quý thầy cùng vui bữa cơm đứng bffet thật đông vui.

6g30’ thánh lễ đồng tế trong tâm tình tạ ơn Chúa qua 10 năm thành lập.

Đặc biệt, đầu thánh lễ tạ ơn, sau lời chào mừng và trình bày lược sử hình thành và phát triển của Phân Hội Têrêxa Cửa Lò, cha Giuse Phan Sỹ Phương Hạt trường hạt Cừa Lò đã long trọng công bố Văn Thư của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp bổ nhiệm Cha Gioan Nguyễn Văn Niên làm linh giám Hội Têrêxa Khu Vực Miền Trung Việt Nam. Đồng thời, theo ý của Tòa Giám Mục Vinh, sau thánh lễ Tạ Ơn, cha Gioan Nguyễn Văn Niên đã trình cho anh Giuse Têrêxa Vũ Đình Tuấn - Tổng Phụ Trách Hội Têrêxa Việt Nam Văn Thư bổ nhiệm như một dấu chỉ của sự hiệp nhất toàn thể Hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu Việt Nam.

Hành trình 10 năm qua của Phân Hội Cửa Lò là hành trình đi trong ân sủng và phúc lành của Thiên Chúa, qua bàn tay dắt dìu của chị thánh. Dấu mốc đó là một điểm nhấn lịch sử / tuy thời gian chưa phải là dài so với cột mốc lịch sử của thời gian / nhưng qua đó để tất cả Hội viên nhìn lại quá khứ với niềm tri ân cảm tạ / chấn hưng hiện tại với niềm vui và bình an / hướng tới tương lai với một hy vọng và xác tín trong đức tin và đức ái / bước theo linh đạo của Hội Têrêxa Việt Nam. Với tôn chỉ là điều răn mới của Chúa Giê-su “ Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”.

Xin Đức Cha, Quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho chúng con, để qua đó chúng con nhận được nhiều sức mạnh của Thiên Chúa qua bàn tay chị thánh mà sống xứng đáng là những bông hồng đơn sơ, nhỏ bé trong vườn hoa thiêng của Hội Thánh.

An Bình Têrêxa