Nhân ngày Khánh nhật truyền giáo, các Hội Giáo hoàng Truyền Giáo đã đưa ra những số liệu thống kê về tình hình truyền giáo của Giáo Hội trên toàn thế giới.

Báo cáo này dựa trên dữ liệu thu thập được cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2012, theo đó trong 7 tỷ người trên thế giới có hơn 1.2 tỷ là người Công Giáo. Những con số này cho thấy dân số Công Giáo có thêm 15 triệu người so với năm trước đó, với mức tăng cao nhất là ở châu Mỹ với 6.5 triệu người Công Giáo.

Tuy có gia tăng về tổng số người Công Giáo, các con số thống kê cho thấy mức tăng dân số Công Giáo không bằng mức tăng dân số. Thành ra, nếu tính theo tỷ lệ bách phân thì dân số Công Giáo giảm nhẹ ở mức 0.01% trên toàn thế giới. Riêng tỷ lệ người Công Giáo ở Mỹ và Châu Á đã tăng 0.12% và 0.01%.

Những con số thống kê của các Hội Giáo hoàng Truyền Giáo cho thấy đã có sự sụt giảm con số các nữ tu và nam tu. Số linh mục thì tăng 895. Như vậy, có 414,313 linh mục trên toàn thế giới.

Giáo Hội tiếp tục phát triển mạnh trong lĩnh vực giáo dục với hơn 60 triệu học sinh tiểu học, trung học và đại học. Giáo Hội Công Giáo cũng điều hành hơn 115,000 tổ chức bác ái và y tế.