Thánh lễ gia nhập hội viên Caritas Việt Nam – Gx.Trại Lê

Vào lúc 8h00 sáng ngày 17 tháng 11 năm 2014, tại Thánh đường giáo xứ Trại Lê đã diễn ra Thánh lễ mừng kính thánh nữ Elisabeth, quan thầy Ban caritas giáo xứ và trao thẻ Caritas Việt Nam (đợt 2) cho hơn 120 hội viên Caritas trong toàn giáo xứ. Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh, giám đốc Caritas Giáo Phận Vinh chủ sự thánh lễ, đồng tế với Ngài có cha quản xứ Giuse Trần Đức Ngợi, cha Antôn Nguyễn Văn Hoàng, Cha Phêrô Trần Đình Lai, Cha Phêrô Nguyễn Huy Thiết, và Cha Phêrô Thân Văn Chất, đông đảo quý thầy, quý sơ, quý cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Caritas giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ Cha GĐ Caritas Giáo Phận đã gợi lại cho bà con giáo dân hiểu hơn về cuộc đời của thánh nữ Elisabeth,- một vị thánh sống bậc gia đình giàu có sung túc, nhưng đã không tận hưởng cuộc sống xa hoa, mà ngược lại muốn sống khó nghèo, cảm thông với những người đau ốm, bệnh tật, những người không nơi nương tựa. Elisabeth đã đem bán tài sản của mình lo cho người nghèo, dốc hết sức lực chăm sóc các bệnh nhân cho đến chết.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Cha Giám Đốc đã nhắc lại bề dày lịch sử của Caritas giáo xứ Trại Lê, là một trong những giáo xứ đi tiên phong về các hoạt động caritas, và ngài tiếp tục mời gọi mọi người cố gắng thực thi sứ vụ bác ái theo gương của thánh nhân. Ngài cũng nhắc lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Caritas là thành phần thiết yếu của Giáo Hội”, để qua đó mời gọi mọi người tham gia vào caritas ngày càng đông đảo hơn, tích cực hơn trong việc làm bác ái. Bác ái không chỉ đơn thuần là giúp đỡ những người nghèo khổ; cho người ta mánh cơm manh áo, mà bác ái còn hơn thế nữa, đó là sống chứng nhân niềm vui Phúc Âm, nhất là trong năm Tân Phúc Âm Hóa gia đình sắp khép lại và mở ra Năm Tân Phúc Âm Hóa đời sống giáo xứ, các hội viên và mọi người biết dùng đời sống gia đình yêu thương để làm chứng tá cho Chúa. Kết thúc bài chia sẻ Cha Giám Đốc hy vọng Caritas ngày càng lớn mạnh hơn, để đem sự hòa giải đến cho mọi người trong giáo xứ qua đời sống bác ái; đời sống Tin Mừng hóa, nhờ sự chuyển cầu của thánh nữ, sự quan tâm của cha quản xứ, của ban Caritas để đem niềm vui đó ngày càng càng được nhân rộng thêm.

Sau bài chia sẻ cha Giám đốc Caritas giáo phận đã chủ sự nghi thức gia nhập Caritas Việt Nam và trao phù hiệu cho hơn 120 hội viên của Caritas giáo xứ.

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ Giuse đại diện cho các hội viên trong ban Caritas nói lên lời tri ân, cảm ơn quý cha, quý khách đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của thánh nữ ban xuống muôn ơn lành cho quý cha, quý khách và toàn thể dân Chúa, để các ngài tiếp tục sứ vụ mà Chúa trao phó là thực thi bác ái yêu thương.

PV. GX Trại Lê