Dòng Mân Côi Bùi Chu đem niềm vui Giáng Sinh cho các bệnh nhân phong cùi

Hòa trong bầu khí rộn ràng, háo hức, chờ đợi Con Chúa Giáng Trần, mong chờ một mùa Giáng Sinh an lành, ngày 20/12/2014 các chị em Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đã đem niềm vui Giáng Sinh đến với những người bệnh phong cùi tại bệnh viện Phong Da Liễu Văn Môn, Vũ Thư -Thái Bình. Niềm vui đó không chỉ là sự động viên về vật chất qua những phần quà mà còn là niềm an ủi khích lệ về tinh thần qua chương trình văn nghệ Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh.

Xem Hình

Đúng 15h30 tại hội trường bệnh viện, với sự hiện diện của đông đảo của các bệnh nhân, chương trình văn nghệ được khởi động bằng các bài hát cử điệu vui nhộn do các chị em đệ tử trình bày. Hơn thế nữa, khán giả còn được cười rất nhiều khi xem vở kịch Gia đình yêu thương và nhận ra thông điệp Giáng Sinh là hãy yêu thương mọi người như chính Chúa đã yêu thương chúng ta. Ngoài ra, các chị em đệ tử còn đem đến nhiều tiết mục hay và ý nghĩa qua giọng hát của song ca Song Hằng với bài hát Noel về và tiết mục vũ khúc.

Về tham dự văn nghệ hôm nay còn có sự góp mặt của Hội Con Đức Mẹ giáo xứ địa phương với tiết mục múa Linh hồn tôi rất nhẹ nhàng, uyển chuyển, và sự góp vui của các bệnh nhân phong cùi với những vần thơ, tiếng hát tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ, tri ân quý Cha, Quý Dì, Quý vị ân nhân. Những vần thơ mộc mạc giản dị, những tiếng hát vui tươi đều xuất phát từ tấm lòng của họ nói lên tâm tình cảm mến tri ân của mình.

Thay mặt ban lãnh đạo, cho 119 cán bộ công nhân viên chức cùng toàn thể bệnh nhân của bệnh viện, bác sỹ Nguyễn Thế Bê gửi lời cám ơn sự quan tâm, động viên và giúp đỡ của Đức Cha, của các Dì Dòng Mân Côi và các quý vị ân nhân. Bó hoa tươi thắm thay cho bao lời muốn nói được bác sỹ gửi tặng đến vị đại diện là Dì Phó tổng Gioan Bosco Đặng Kim Dung.

Kết thúc chương trình văn nghệ là lúc trao các phần quà đến cho các gia đình bệnh nhân trong bệnh viện. Tổng số 274 phần quà đã được trao tận tay đến từng gia đình và từng bệnh nhân. Nhận được những phần quà từ các Dì trao tặng mỗi bệnh nhân đều ánh lên niềm vui rạng rỡ và niềm biết ơn chân thành.

Đối với các bệnh nhân nặng không thể tới tham dự được, các Dì đã tới từng phòng để thăm hỏi, động viên và trao quà đến tận tay. Trong tinh thần bác ái yêu thương các Dì đã mang niềm vui Chúa Giáng Sinh đến cho mọi người nơi đây. Để nhờ đó, Hồng Ân của Chúa Hài Đồng luôn giúp sức, nâng đỡ họ vượt qua những đau đớn về phần xác cũng như tinh thần.

Kết thúc chương trình mặc dù trời đã tối nhưng tâm hồn mọi người đều ngập tràn hồng ân Chúa. Nguyện xin Chúa Giáng Sinh đến đem lại bình an cho tất cả mọi người đặc biệt ban ơn nâng đỡ cho những người nghèo khổ, những người bệnh tật, những người còn đang gặp khó khăn, cách riêng xin nâng đỡ và gìn giữ quý Cha, quý dì, quý vị ân nhân xa gần để nước Chúa ngày càng mở rộng và tình thương Chúa được đem đến cho nhiều người hơn nữa.

Bệnh viện Phong Da Liễu Văn Môn là nơi ở và điều trị của các bệnh nhân thuộc 21 tỉnh thành bao gồm cả những người Công Giáo và những người theo Đạo Phật. Tuy nhiên, ở đây mọi người đều đoàn kết yêu thương và giúp đỡ nhau. Tại đây có một cộng đoàn gồm 5 dì Dòng Mân Côi Bùi Chu sống và phục vụ những người bệnh. Trước sự quan tâm giúp đỡ của các dì mọi bệnh nhân đều tỏ lòng yêu mến và biết ơn sâu sắc. Chính tại nơi phòng bệnh, một cụ bà đã làm một bài thơ tặng các dì rất cảm động:

Các dì nhân hậu tình thương

Xa xôi cách trở dặm trường tới đây

Tấm lòng quý giá phúc thay

Dâng cho các cụ hôm nay nhiều quà

Lại còn chia sẻ động viên

Những lời thân mật răn khuyên ngọt ngào

Chúng con cảm động biết bao

Chân thành cảm tạ nói sao hết lời.


Maria Vũ Thị Tươi