Melbourne, Vào lúc 10 giờ Thứ Bảy 7/3/2015. Tại Nhà thờ Corpus Christi, Kingville. Cộng đoàn Lòng Chúa Thương xót đã tổ chức chương trình tĩnh tâm mùa Chay 2015 với chủ đề: Hãy Sám hối và Tin vào Tin Mừng (Mt 2: 3,4-14)

Mời coi hình

Trời Melbourne đã vào Thu, khí hậu tương đối mát dịu để mọi người có thể ngồi nghe lời Chúa qua tin Mừng được các linh mục thuyết giảng. Mỗi đề tài dài hơn hai tiếng đồng hồ mà không ai cảm thấy mệt mỏi. Phần đông là các thành phần lớn tuổi trong cộng đoàn có cả các cụ phải chống gậy, hay đẩy xe đến ngồi nghe giảng. Đặc biệt Ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót đã được Soeur Thiên Lan hướng dẫn, tập luyện các bài hát cho từng chủ đề để cộng đoàn cùng suy niệm thật xuất sắc.

Chương trình bao gồm các phần thuyết giảng, hoà giải, Chầu Lòng Chúa Thương Xót và Thánh lễ bế mạc. Chương trình bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng và kết thúc lúc 18 giờ chiều trong ngày. Buổi tĩnh tâm cùng một chủ đề được hai Linh mục Tito Trần Nguyên Lãm phụ trách buổi sáng từ 10 giờ đến 12:30. Sau bữa ăn trưa, phần hướng dẫn sẽ do Linh mục Phaolo Nguyễn Trọng Thiên phụ trách thuyết giảng, Chầu Lòng Chúa Thương Xót và dâng lễ bế mạc.

Trong phần đầu, Linh mục Trần Nguyên Lãm đã gửi đến cử tọa về những đề tài thiết thực trong đời sống bác ái qua các công việc từ thiện đối với những người kém may mắn ở quê nhà và ở khắp nơi trên thế giới. Qua một số công việc thực tế mà chính Linh mục đã tham gia trực tiếp đi trao qùa cho người nghèo khó để thấy được từng cảnh đời cơ khổ nơi quê nhà. Sau phần thuyết giảng là phần trả lời những thắc mắc của cử tọa trong tinh thần xây dựng chung rất tốt lành mà linh mục thuyết giảng đã giải đáp cho những thắc mắc được nêu lên.

Qua phần thuyết giảng buổi chiều do Linh mục Nguyễn Trọng Thiên giảng về chủ đề chính: Hãy Sám Hối và tin vào Tin mừng. Với giọng nói lôi cuốn và những kinh nghiệm sống bản thân đã chứng minh được Thánh ý Chúa trao ban cho mỗi con người một phần việc khác nhau, để chúng ta trở thành muối và ánh sáng. Chúng ta được Thiên Chúa thương yêu đến nỗi mang con một của người xuống thế để thức tỉnh chúng ta biết rằng, chúng ta được gọi là con Thiên Chúa, được Thiên Chúa Thương yêu hết mực, được thứ tha ngay cả khi chúng ta phạm tội. Chúng ta có người cha rất nhân lành. Thiên Chúa yêu mến và hay ghen, cái ghen thật đáng yêu, vì Ngài muốn chúng ta chỉ yêu thương một mình Thiên Chúa, và muốn chúng ta năng viết thư tình cho Chúa đó là qua những công việc chúng ta làm hằng ngày kể lể về tình yêu chúng ta đối với Thiên Chúa.

Qua những đề tài được thuyết giảng, sau những phút giải lao, chúng tôi được nghe những cử tọa dự tĩnh tâm đã hết lời ca ngợi quý linh mục đã được Thiên Chúa ban cho sự hiểu biết để trình bày thật lôi cuốn, xúc tích, dễ hiểu đi sâu vào lòng người về tình yêu thương của Thiên Chúa đối với loài người chúng ta qua Tin Mừng. Thật là một món ăn tinh thần quý báu cho mọi người tham dự buổi tĩnh tâm trong mùa Chay Thánh.

Buổi Tĩnh Tâm Mùa Chay Năm 2015 đã kết thúc bằng Thánh lễ do Linh mục Nguyễn Trọng Thiên cử hành để mọi người lại được dự bữa tiệc Thánh thật sốt sắng sau một ngày no thỏa lời Chúa qua Tin Mừng. Sau khi ông Công đại diện cộng đoàn lên cám ơn, mọi người chia tay nhau ra về trong niềm vui, nên nét mặt ai cũng rạng rỡ vui tươi. Được biết, các buổi tĩnh tâm tại các cộng đoàn sẽ được tổ chức theo các thời gian khác nhau trong suốt Mùa Chay để tạo nhiều sự dễ dàng cho các giáo dân còn phải đi làm có điều kiện tham dự.