Melbourne, Vào lúc 6.00 chiều Thứ Bảy 9/5/2015. Tại Nguyện đường Trung Tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Đa Minh Savio cầu nguyện cho các em lễ sinh và lớp ơn gọi trong cộng đoàn.

Mời coi hình

Trước giờ lễ, Ca đoàn Vô Nhiễm đã dâng hương hoa lên Đức Mẹ, các chị trong những chiếc áo dài hoa màu xanh trang nhã, cùng các anh cũng với đồng phục áo dài xanh đậm truyền thống Việt Nam, đã nhịp nhàng theo tiếng hát nhẹ bước đổi theo đội hình, các chị tay cầm bông tươi, các anh tay nâng bình hương nhỏ đã cùng nâng cao lên trước bàn thờ và ngai tòa Đức Mẹ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục Trần Ngọc Tân đã nhắc đến gương Thánh Đa Minh Savio, Ngài là vị Thánh trẻ là bổn mạng của các em lễ sinh, Ngài đã biết sùng kính và chọn Đức Chúa Giêsu và Mẹ Maria làm bạn, cùng với câu nói: thà chết chứ không phạm tội.

Sau lễ, Linh mục chủ tế đã làm phép ảnh Thánh Đa Minh Savio và mời Linh mục Quốc trao cho các em, với lời nhắn các em mang ảnh về treo trong phòng ngủ để mỗi ngày đều thấy hình ảnh Thánh nhân bên cạnh.

Cũng trong tháng Hoa, cộng đoàn cùng dâng hoa lên Đức Mẹ. Mỗi người được trao cho bông hoa để cùng tiến lên chào kính và dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm của mình, xin Đức Mẹ nhận với cả tâm tình mến yêu của đoàn con thảo hiếu.

Trong dịp vui, các em lễ sinh được phụ huynh và cộng đoàn tổ chức bữa tiệc nhỏ để các em chung vui cùng nhau mừng bổn mạng.