Melbourne, Trước Thánh lễ Chúa Nhật 12.30, Ngày 10-5-15, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Việt Nam, Giáo xứ Holy Eucharist đã tổ chức dâng hoa Kính Đức Mẹ nhân Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ.

Mời xem hình

Đội hoa gồm 12 chị, mặc dù tuổi đời đã cao, nhưng với lòng sùng kính Đức Mẹ. Các chị đã đem hết tâm tình, tập luyện để diễn nguyện chào kính Đức Mẹ trong tiếng nhạc của ca khúc Trinh Vương Maria.

Với những bó hoa cầm trên hai tạy và ánh nến lung linh. Các chị đã nhịp nhàng theo tiếng nhạc, thay mặt cộng đoàn dâng tiến hoa lên ngai tòa Mẹ. Những tà áo dài truyền thống mầu hồng, của người phụ nữ Việt Nam, những bàn tay dẻo và uyển chuyển khi lên, lúc xuống chuyển đội hình theo tiếng nhạc, đã làm cho buổi dâng hoa vừa sốt sắng, vừa linh động đã được đông đảo giáo dân trong Thánh đường nồng nhiệt khen thưởng qua những tràng pháo tay.

Tại Tổng Giáo Phận Melbourne có 14 Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại các trung tâm và giáo xứ. Mỗi cộng đoàn đều có tổ chức dâng hoa vào Tháng Năm. Và đây là buổi dâng hoa đặc biệt của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Việt Nam thuộc Giáo xứ Holy Eucharist Được biết tại Melbourne mới chỉ có một Hội Các Bà Mẹ Công Giáo. Và họ tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng rất hăng say.