Hội dòng Thánh Antôn Pađôva giáo phận Vinh mừng các sự kiện trọng đại

Sáng ngày 11 tháng 06 năm 2015, tại giáo họ Xuân Sơn, giáo xứ Sơn La, trụ sở chính của dòng Antôn đã long trọng diễn ra các sự kiện trọn đại của Cộng đoàn Antôn Pađôva giáo phận Vinh: kỷ niệm 8 năm thành lập, cắt băng khánh thành ngôi nhà mẹ cộng đoàn, mừng lễ Quan Thầy cộng đoàn, và đón mừng quyết định của Đức Cha Phaolô về việc thành lập Hiệp hội công thánh Antôn Pađôva.

Xem Hình

Cộng đoàn Antôn được thành lập cách đây hơn 8 năm, một chặng đường chưa phải là dài đối với một dòng tu. Mà có thể nói là một cộng đoàn còn non trẻ về mọi mặt. Như người ta thường nói: “Vạn sự khởi đầu nan”. Trải qua hơn 8 năm hình thành và phát triển trong muôn vàn khó khăn gian khổ, không chỉ về cơ sở vật chất thiếu thốn mà còn phải tự mình âm thầm chịu đựng trước những dư luận nghiệt ngã của người đời, nhưng với ơn Chúa, sự bầu cử của Đức Mẹ, sự quan phòng của thánh Tổ Phụ Antôn và trong sự giúp đỡ của những ân nhân xa gần đầy lòng hảo tâm thiện chí, cộng đoàn Antôn đã vượt qua muôn vàn khó khăn đó để đứng lên xây dựng và phát triển.

Và hôm nay đây, niềm vui như được nhân lên gấp bội khi anh em cộng đoàn được đón Đức Cha già Phao lô Maria về chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà mới. Hiệp dâng và chia sẻ niềm vui với anh em cộng đoàn còn có quý cha trong và ngoài giáo phận, quý ân nhân, thân nhân, quý khách xa gần và bà con các giáo họ giáo xứ lân cận.

Đúng 8 giờ, đoàn đồng tế tiến ra trước mặt tiền nhà mới. Sau khi nhận lời thỉnh cầu của cha Bề Trên Antôn Hoàng Đức Luyến, Đức cha già Phaolô Maria đã cắt dải băng đỏ trước cửa nhà mới, báo hiệu ngôi nhà nay đã chính thức hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Đoàn đồng tế cùng bà con giáo dân hân hoan bước vào Nhà Chúa với niềm hoan hỉ, tạ ơn.

Trước phần khai lễ, cha Antôn Trần Đình Văn phó Bề trên đã đọc quyết định của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp về việc thành lập Hiệp Hội Công thánh Antôn Pađôva. Đây là bước đầu tiên quan trọng để Cộng đoàn Antôn trở thành Hội dòng giáo phận.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha già Phao lô Maria đã chúc mừng Cha Bề trên và anh em cộng đoàn về những kết quả mà Cộng đoàn đã có được như ngày hôm nay. Ngài cũng nhắc nhở anh em cộng đoàn và mọi người hiện diện về tình yêu Thiên Chúa đã dành cho mọi người. Thánh Antôn đã không ngần ngại từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi của Thiên Chúa. Chính sự gắn kết với tình yêu Thiên Chúa mà con người có thể làm được những điều kỳ diệu. Ngài cũng mong muốn Cộng đoàn Antôn hãy tiếp tục cố gắng phấn đấu để sống theo gương thánh Antôn với tôn chỉ: Danh Cha cả sáng, Nước Cha hiển trị.

Cộng đoàn Antôn Pađôva có trụ sở chính tại giáo họ Xuân Sơn, giáo xứ Sơn La, giáo phận Vinh thuộc xóm 2 xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Hiện nay cộng đoàn đã có 72 anh em trong đó có 22 khấn tạm, 21 tập sinh, 10 thỉnh sinh, 19 đệ tử và số ơn gọi của cộng đoàn đang tăng dần lên từng năm.

Xin tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Thánh An tôn đã quy tụ chúng con thành một gia đình:

Dòng Thánh Antôn gia đình ta đó

Trải 8 năm, qua biết mấy buồn vui

Ân nghĩa cha con, sâu nặng đất trời

Tình huynh đệ không dễ gì chia cắt

Đóa hoa nhỏ giữa rừng hoa muôn sắc,

Một nốt trầm trong bản nhạc thiêng liêng.