Một nhà thờ Công Giáo mới dành để kính thánh Phaolô vừa được khánh thành hôm thứ Sáu 12 Tháng Sáu tại thành phố Mussaffah, với sự hiện diện của Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nahyan bin Mubarak của United Arab Emirates phát biểu rằng việc khánh thành một nhà thờ mới nhấn mạnh đến “sự khoan dung tôn giáo” của các nhà lãnh đạo quốc gia, trong khi Đức Hồng Y Parolin nhận thấy việc thánh hiến nhà thờ mới này cũng tiêu biểu cho “sức sống” của cộng đồng Giáo Hội địa phương, và Đức Giám Mục Paul Hinder, OFM, Giám quản tông tòa toàn vùng Nam Bán Đảo Ả rập, đã bày tỏ lòng biết ơn “cho sự ổn định và hòa bình mà chúng ta được hưởng trong quốc gia này”.

United Arab Emirates hiện có khoảng 900,000 người Công Giáo. Cộng đoàn này được hình thành từ các công nhân nhập cư chủ yếu đến từ các nước châu Á khác: như Phi Luật Tân và Ấn Độ.

Đây là nhà thờ Công Giáo thứ hai được xây dựng tại quốc gia này. Đức Hồng Y Parolin đã cử hành thánh lễ đầu tiên, với các nghi thức thánh hiến và cung hiến nhà thờ, trước hàng ngàn tín hữu. Nhà thờ này sẽ là nơi tụ tập cầu nguyện chủ yếu của hơn 60,000 người Công Giáo đang sinh sống tại các khu vực bao gồm các thị trấn Mussaffah, Mohammed bin Zayed City và Khalifa City. Các Thánh Lễ sẽ được cử hành bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập, Malayalam và Tagalog.

Trong Thánh lễ đồng tế với Đức Giám Mục Hinder và Đức Giám Mục Camillo Ballin là Giám quản Tông Tòa Miền Bắc Bán Đảo Ả rập, Đức Hồng Y Parolin đã ca ngợi “thiện chí của các nhà lãnh đạo quốc gia trong quá khứ và hiện tại, vì sự hào phóng của họ trong việc trao tặng đất để xây dựng nhà thờ mới”. Việc chính quyền địa phương cho phép xây dựng nơi thờ tự mới là “một dấu hiệu cụ thể của lòng hiếu khách mà Emirates đã và đang thể hiện với các Kitô hữu”, và minh chứng cho cam kết của họ là ủng hộ “một xã hội dựa trên sự cùng tồn tại và tôn trọng lẫn nhau”. Được biết, nơi thờ tự được xây dựng trên đất đô thị của Thủ đô Abu Dhabi, theo lệnh của chính quyền địa phương.

“Các Kitô hữu đang sống ở đất nước này có cơ hội cần thiết để tăng trưởng trong đức tin của họ và làm chứng cho niềm tin của mình. Thông điệp của tôi là cầu mong cho cộng đồng Kitô giáo ở đây có thể được hỗ trợ trong mong muốn của mình là lớn lên trong đức tin và trong lòng nhân ái với tha nhân”