ĐẠI LỄ MỪNG KÍNH HAI THÁNH TÔNG ĐỒ PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ QUAN THẦY TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNGBẰNG SỞ VÀ KỶ NIỆM 1 NĂM KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NGÔI THÁNH ĐƯỜNG MỚI

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

Vào ngày 29 tháng 6 hằng năm, Giáo Hội hoàn vũ hân hoan mừng kính trọng thể hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Các Ngài là những cột trụ vững chắc đã điều khiển con thuyền Giáo Hội lúc khởi đầu xuất phát vượt qua muôn gian nan, và các Ngài còn là những người mục tử đã nêu gương cho chúng ta tinh thần ra đi loan báo Phúc Âm cho những người chưa nhận biết Chúa Giêsu.

Xem Hình

Hôm nay, ngày 29 tháng 6 năm 2015, cũng như mọi năm trung tâm hành hương Bằng Sở hân hoan mừng lễ Thánh Quan Thầy Phêrô. Nhưng năm nay có điều đặc biệt hơn nữa đó là mừng kỷ niệm một năm Bằng Sở khởi công xây dựng ngôi Thánh đường kính thánh Phêrô Lê Tùy.

Theo chương trình ngày lễ vào lúc 08g00, Cha Giám đốc Antôn Trần Quang Tiến đã chủ sự cuộc họp tổng kết trong một năm về chi phí xây dựng nhà thờ, đúc kết về cách làm việc cũng như tổ chức nhân sự để rút kinh nghiệm cho năm xây dựng tiếp theo được tốt hơn.

Kết thúc cuộc họp, ban Mục vụ trung tâm hành hương và ban kiến thiết xây dựng đã Chầu Thánh Thể chung trên ngôi Thánh đường mới đang được xây dựng dở dang.

Đúng 10g30, cộng đoàn trung tâm hành hương Bằng Sở cùng với đông đảo giáo dân của các giáo xứ, giáo họ lân cận; và quý khách hành hương xa gần cùng hiệp ý với Cha Giám đốc dâng lời tạ ơn trong Thánh lễ mừng kính Thánh Quan Thầy của trung tâm hành hương Bằng Sở.

Một năm qua, khi nhìn lại công trình xây dựng nhà Chúa, có những khó khăn ập tới, những vấn đề đối nội cũng như đối ngoại. Có những điều tưởng chừng không thể làm được. Nhưng với thời gian và ơn Chúa soi sáng qua lời cầu bầu của Thánh quan thầy và Thánh Phêrô Lê Tùy mọi chuyện đã được diễn ra tốt đẹp. Khi nhìn lại thành quả một năm qua, tuy thành tích chưa đáng là gì nhưng cũng là những động lực để giúp mỗi người trong trung tâm hành hương Bằng Sở chúng ta cố gắng hơn nữa.

Đó là những tâm tình mà Cha chủ sự đã chia sẻ với cộng đoàn hiện diện. Những lời đơn sơ nhưng gieo vào trong tâm hồn mỗi người chúng ta những suy tư về đời sống phục vụ đức tin của mình.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Giám đốc Antôn đã làm phép những chiếc kem ly và trao tận tay mọi người như một quà của hai thánh Tông đồ và Cha Thánh Phêrô Lê Tùy.