Trại Hè Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Nhượng Nghĩa – Gp Đà Nẵng 2015

Trong hai ngày 25 & 26. 7. 2015, tại sân Thánh Đường Nhượng Nghĩa, các em thiếu nhi của Giáo xứ đã tham dự trại hè với chủ đề: Giáo Xứ - Hiệp Nhất – Bình An.

Xem Hình

Đây là chương trình thường niên, sau một năm học kiến thức tại trường phổ thông và năm học Giáo lý, Cha Quản Xứ (Phê-rô Lê Hưng), Ban Giáo lý và Ban Điều hành Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) xứ Đoàn Thánh Linh – Giáo xứ Nhượng Nghĩa ( Ban Tổ Chức ) tổ chức trại hè cho con em trong Giáo xứ.

Qua trại hè, giáo dục các kỹ năng sống cơ bản cho con em: tinh thần kỷ luât, tự chủ, phát huy sáng kiến, tinh thần đồng đội, làm việc nhóm … trong các Bài khóa, trò chơi và sinh hoạt. Hơn thế nữa, giúp các em sống đạo đức, yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội và tha nhân qua những việc đạo đức, bác ái, dự Thánh lễ và Chầu Thánh Thể.

Các em nôn nao, chuẩn bị vật dụng dựng trại và các tiết mục vui lửa trại, đợi chờ… trước ngày trại; vui chơi, hăng say, học hỏi hết mình trong ngày trại… và kỷ niệm đầy ắp sau những ngày trại, là những biến đổi tâm lý làm tác động lên hành vi tích cực của các em.

Tối ngày 25. 7. 2015, trong buổi lửa trại, nhiều tiết mục các em dàn dựng, luyện tập và trình diễn thật vui. Học Lời Chúa qua vui chơi văn nghệ, mang tính giáo dục cao như hoạt kịch: Ông chủ giàu lòng thương xót, tha cho người đầy tớ 10.000 nén bạc, trong khi người đầy tớ đó ra về, gặp người bạn mắc nợ anh ta 100 đồng bạc, anh lại không tha….

Trong dịp này, Ban Tổ Chức đã phát phần thưởng cho các em có thành tích giỏi và xuất sắc trong học tập tại trường phổ thông và sinh viên ( phần thưởng học Giáo lý được phát riêng trong một dịp khác), nhằm khuyến khích các em vươn lên trong học tập

Được biết, chi phí cho hoạt động của đoàn TNTT Giáo xứ như: mua tặng khăn – áo và sách học Giáo lý cho các em, chi phí đi lại của Đoàn, huấn luyện – Sa mac các Trưởng, phát thưởng, giúp đỡ các em khó khăn… Nhờ vào khoản thu các anh chị Trưởng đi thu góp ve chai phế liệu hằng tuần tại các khu phố trong Giáo xứ và thi thoảng có vài Ân nhân giúp đỡ.

Hiện nay, Xứ Đoàn có 220 em trong 9 lớp học Giáo lý, từ lớp Vườn Hồng ( 5 – 6 tuổi) đến lớp Dự Trưởng ( 20-21 tuổi) và 25 Trưởng. Trong năn qua có 6 Trưởng và 8 dự Trưởng được dự huấn luyện Sa mạc, giúp các Trưởng nâng cao kỷ năng cần thiết trong sinh hoạt và điều hành.

Xin Chúa Thánh Thần nâng đỡ mỗi người, làm cho Giáo Hội thêm phong phú vững bền, mỗi người là một tác nhân và phương pháp hữu hiệu, cho việc Truyền Giáo trong hoàn cảnh đời sống của mình và làm cho các em trở thành những lớp kế thừa đạo đức nhiệt thành có ích cho Giáo Hội và xã hội.

Toma Trương Văn Ân