Đại diện Hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu Việt Nam thăm 2 giáo phận Thái Bình và Hải Phòng

Với tôn chỉ của Hội là: “Điều răn mới của Chúa Giê-su đã truyền: “ Các con hãy thương yêu nhau như Thầy đã yêu thương các con” (Ga 13, 34; 15,12) và mục đích của Hội: Thánh hóa bản thân, sống tình huynh đệ, phục vụ những người nghèo, bệnh tật, đau khổ với tinh thần bác ái Kitô Giáo và đồng hành với họ trong mọi công việc tông đồ”.

Xem Hình

Sau một thời gian: Hạt giống Hội Têrêxa Hài đồng Giêsu (HĐGS) được gieo vào hai giáo phận Thái Bình và Hải Phòng tại một số giáo xứ.

Vào những ngày đầu thu năm 2015, Đại diện Hội Têrêxa HĐGS Việt Nam thăm và chào anh chị em và Quý cha, đặc biệt chào 2 Đức Cha giáo phận Thái Bình và Hải Phòng.

Trong đợt đi thăm này gồm có:

Cha Linh giám Hội Têrêxa HĐGS Miền Trung Lm Gioan Nguyễn văn Niên.

Anh Giuse Vũ Đình Tuấn trưởng Ban Thường vụ Tổng hội Têrêxa HĐGS Việt Nam.

Anh J.B At Hoàng Cảnh Hồng trưởng Ban ĐH Têrêxa HĐGS Miền Trung.

Các anh chị trong Ban ĐH các Chi hội Têrêxa HĐGS giáo phận Thái Bình, Hải Phòng.

Tại giáo phân Thái Bình, Hội Têrêxa HĐGS hiện tại gồm các Chi hội: Giáo xứ Sa Cát có 112 Hội viên, Xuân Hòa 200 Hội viên, Quán Cao 203 Hội viên.

Giáo phận Hải Phòng gồm các Chi Hội như: Chi Hội Têrêxa HĐGS giáo xứ Kẻ Bượi 14 Hội viên, Chi hội giáo xứ Đầu Lâm 33 Hội viên, Chi Hội giáo xứ Đông Thôn 14 Hội Viên và Chi Hội giáo xứ Tiên Đôi, Đoàn Lập, Tiên Lãng, Hải Phòng hơn 30 Hội viên...

Đoàn đã vào thăm và chào 2 Đức Cha của 2 giáo phân Thái Bình và Hải Phòng. Quý Đức Cha tuy rất bận rộn với nhiều công việc mục vụ của giáo phận, song các ngài đã ưu ái và dành cho đoàn một thời gian để gặp gỡ lắng nghe những lời tâm sự và mong muốn của đoàn con cái. Các ngài đã có những huấn từ bổ ích cho đoàn và nhất là các ngài vui vẻ, tỏ ra phấn khởi và nhất trí ủng hộ với đoàn khi có sự hiện diện Hội Têrêxa HĐGS trên giáo phận của các mình.

Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, ngài nhắn gửi anh chị em dù mình đang sống và theo sinh hoạt một Hội đoàn nào thì cũng phải lưu ý đi về nguồn và hội tụ về đích điểm cuối cùng là "Lòng Thương xót Chúa Giêsu". Đức Cha Phêrô đã hứa với anh chị em trong Ban ĐH các Chi hội Têrêxa HĐGS Thái Bình rằng " các con khi có dịp tổ chức thánh lễ quan thầy nhớ mời cha, cha sẽ tạo thời gian đến dâng lễ cầu nguyện cho Hội và cho các con". Lời hứa này đã gói trọn sự quan tâm, tình yêu mến của một vị cha chung của giáo phận đối với con cái mình trong các hội đoàn nói chung đặc biệt là Hội Têrêxa HĐGS nói riêng.

Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên Giám Mục giáo phận Hải Phòng tiếp đoàn sau giờ ăn sáng 7h, vì 8h ngài phải đi mục vụ tại Móng Cái. Một Giám mục trẻ, vui tính và hiền hòa đã thu hút anh chị em chúng tôi qua những lời huấn từ đầy tình cha và toát ra nơi ngài lòng nhiệt huyết của một tông đồ như câu Khẩu hiệu của Đức Cha đã chọn trong ngày thụ phong Giám Mục là “Phục vụ trong niềm vui và hy vọng”. Đức Cha đã nhận Thủ bản Hội Têrêxa và khuyến khích động viên anh chị em cố gắng sống và sinh hoạt theo thủ bản của Hội.

Trạm dừng chân cuối cùng của chúng tôi tại nhà xứ Tiên Đôi, Đoàn Lập, Tiên Lãng, Hải Phòng. Cha quản xứ Đaminh Cao Văn Đức một Linh mục trẻ khỏe, hăng say nhiệt tình trong mọi công việc mục vụ, đối với Hội Têrêxa ngài ưu ái, hết sức ủng hộ và mong muốn có Hội Têrêxa Hài Đồng Giê-su trên miền đất này, hầu giúp một số anh chị em giáo dân nơi đây sống theo linh đạo thủ bản của Hội, nhằm tạo nên và lan rộng đời sống Bác ái Kytô giáo trong môi trường xã hội hôm nay.

Têrêxa HĐGS Miền Trung