Giáo xứ Vinh Sơn – Giáo Phận Thái Bình, tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay Giáo Phận.

Hôm nay, Chúa Nhật XXXII thường niên, (ngày 06/11/2016): Giáo xứ Vinh Sơn - Giáo Phận Thái Bình hân hoan được đón tiếp quý Đức Ông, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng quý khách và cộng đoàn, đặc biệt hơn 1.000 các em thiếu nhi Thánh Thể trong giáo Hạt Bắc Tiền Hải về với giáo xứ, để chung chia niềm vui, hiệp dâng thánh lễ nhân dịp tuần chầu lượt thay mặt Giáo Phận.

Xem Hình

Khoảng 08g00’, chúng tôi nhận thấy một bầu khí tưng bừng nhộn nhịp, từ khắp các nẻo đường, cộng đoàn tín hữu đông như trẩy hội cùng tiến về thánh đường, Chẳng mấy chốc, khuôn viên thánh đường đã đầy ắp người từ bốn phương đổ về. Ai nấy đều rộn ràng, vui mừng, hân hoan trong ngày trọng đại này. Trong nhà thờ, các em Thiếu Nhi Thánh Thể đang làm giờ chầu đền tạ Thánh Tâm thật sốt sắng, các em hát những bản thánh ca về Thánh tâm để tôn thờ Chúa, chiêm ngắm Chúa Giê-su đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể.

Đúng 09g00’, các em Thiếu Nhi Thánh Thể quy tụ về nhà chung để đón đoàn đồng tế, cuộc rước có ban trống, cùng với ban kim nhạc nam, ban kim nhạc nữ, khởi hành từ nhà chung ra nhà thờ để cử hành thánh lễ. Đoàn đồng tế bước đi trong tiếng kèn, tiếng trống tất cả hòa quyện tạo lên một bản nhạc thật là hoành tráng…

Cao điểm của tuần chầu là Thánh Lễ chính tiệc do Đức Ông Giêrônimô Nguyễn Phúc Hạnh, giám đốc Đền Thánh Tâm Cao Mại chủ sự, cùng hiệp dâng thánh lễ có hơn 20 cha trong giáo phận các ban ngành đoàn hội và đông đảo cộng đoàn dân Chúa liên xứ trong và ngoài giáo hạt.

Mở đầu thánh lễ, Đức Ông Giêrônimô Nguyễn Phúc Hạnh - đã thay lời cho quý cha đồng tế gửi lời chúc mừng tới toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ nhân dịp tuần chầu lượt. Ngài cũng cầu chúc cho toàn thể cộng đoàn hiện diện có được tâm tình thật sốt sắng để hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn này.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa của Đức Ông Thomas Trần Trung Hà - quản hạt Bắc Tiền Hải, ngài đã nói lên ý nghĩa Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy có sự sống đời sau. Sự sống đời sau thì tràn đầy, viên mãn trong Thiên Chúa. Vì Đấng Tạo dựng con người đã mạc khải chính mình là Thiên Chúa kẻ sống chứ không phải kẻ chết. Ngài tạo dựng chúng ta để được sống trường sinh như Ngài. “Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống” (Lc 20,38).

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện thay mặt cho toàn giáo xứ đã nói lên lời tri ân cảm tạ đối với Đức Ông, quý Cha, quý tu sĩ và cộng đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho giáo xứ trong ngày chầu lượt hôm nay. Sau thánh lễ các em thiếu nhi Thánh Thể được Cha xứ đón tiếp, và trao những phần quà cho các em.

Nhờ ơn Chúa, cộng đoàn Giáo Xứ Vinh Sơn gặt hái được những thành quả như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến công lao của vị mục tử đã được Thiên Chúa trao cho trách nhiệm dẫn dắt đoàn chiên giáo xứ - cha Đaminh Vũ Minh Trí, kể từ khi được Đức Cha giáo phận cử về coi sóc giáo xứ, ngài đã mang hết khả năng, sức lực và lòng nhiệt thành của mình để cùng mỗi thành phần trong giáo xứ ươm mầm, vun tưới cho hạt giống Đức Tin nơi cộng đoàn, nảy nở và phát triển, từ các em thiếu nhi Thánh Thể, Giới trẻ, Ca đoàn, hội Hiền Mẫu, hội con Đức Mẹ, gia trưởng, hội cầu nguyện lòng Chúa thương xót, v.v.., tất cả đã cùng nhau nỗ lực không ngừng để thăng tiến và phát triển giáo xứ trong tình hiệp nhất, yêu thương đoàn kết dưới sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần. Ngọn lửa Đức Tin ấy được thể hiện nơi công trình của giáo xứ, như sân cỏ nhân tạo cho mọi người đến rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, phải kể đến ngôi Nhà Chung của giáo xứ vừa được Đức Cha giáo phận về cắt băng khánh thành, Đây sẽ là cơ sở đa năng để phục vụ là nơi diễn ra các hoạt động mục vụ của giáo xứ, hơn thế nữa cho công việc dạy và học giáo lý ươm mầm Đức Tin nơi các em thiếu nhi.

Giêrônimô Phạm Thiềm BTTGP.