Thường Huấn Hội Đồng Giáo Xứ - Giáo Phận Phú Cường

Phú Cường ngày 27/9/2015.- Đây là lần thứ 3 trong năm 2015, các thành viên HĐGX của các giáo xứ trong giáo phận đã quy tụ về hội trường sinh hoạt của Nhà thờ Chánh tòa, để tham dự buổi thường huấn này.

Xem Hình

Theo báo cáo của ông trưởng ban đại diện, số thành viên tham dự hôm nay chỉ đạt 50% số lượng thành viên toàn giáo phận, tức khoảng 160 vị.

Đúng 9 giờ, Cha Antôn Hà Văn Minh, đặc trách ban Giáo dân khai mạc bằng nghi thức rước sách Tin Mừng cùng Nến Phục sinh lên lễ đài, công bố Tin Mừng Chúa Nhật 26 thường niên và chia sẻ bài Tin mừng ấy.

Con người là bất toàn là tội lỗi, cha Antôn dẫn dắt mọi người về với đường ngay nẻo thật bằng phút hồi tâm sám hối. “Bao nhiêu phen ngụp lặn trong tội lỗi ê chề, nay con trở về vườn hoang xơ xác. Thì này đây con xin dâng những gì còn lại, trông mong ơn Chúa để làm lại đời con”. Lời bài hát đã thấm đượm trên mỗi người là lắng nghe những gì cha Antôn chia sẻ.

Tiếp theo là học hỏi về chủ đề: Khám phá lòng thương xót của Chúa qua Bí tích Thánh Thể. (Phần này cũng do cha Antôn chia sẻ).

Hình ảnh mưa bánh Manna nuôi sống đoàn dân trong hoang mạc là một trong nhiều hình ảnh nói lên Lòng Thương Xót của Chúa từ thời xa xưa. Ngày nay, hình ảnh Đức Giêsu trao ban sự sống cho nhân loại qua Bí tích Thánh Thể là một minh chúc rõ rang về Lòng Thương Xót của Ngài.

Khi trao ban tình thương cho nhân loại, Đức Giêsu chỉ mong muốn tình thương yêu ấy được thể hiện trên mỗi người chúng ta, nghĩa là chúng ta hãy có lòng thương xót với nhau. Có ai trong chúng ta cho đi chiếc bánh khi mình đang đói? có ai cho đi chiếc áo khi mình đang rét?. Điều này có vẻ như khó chấp nhận, nhưng có đấy. Chúng ta chấp nhận cho đi để có bao nụ cười được tươi nở, chấp nhận dấn thân để mang lại bao yêu thương, chấp nhận hy sinh để kiến tạo bao hạnh phúc.

Kết thúc phần học hỏi là phần giải đáp thắc mắc. Những thắc mắc về mọi mặt của các thành viên được cha đặc trách và ban đại diện ghi nhận và trả lời và ban đại diện cũng mời gọi mỗi thành viên hãy đóng góp ý kiến, thắc mắc cho buổi thường huấn lần sau.

Thánh lễ:

Thánh lễ hôm nay do Cha Tổng Đại diên Micae Lê Văn Khâm chủ tế và cha Antôn Hà Văn Minh đồng tế.

Xin Hồng ân Thiên Chúa tuôn trào trên chúng con qua thánh lễ này, để chúng con có thêm nghị lực, sức khỏe để chúng con hăng say phục vụ công việc mà chúng con đã thề hứa.

Chúng con cùng xin Chúa xuống muôn ơn cho Cha Micae là cha Tổng Đại diện của chúng con nhân dịp mừng kính thánh quan thầy của cha sắp đến.

Thánh lễ kết thúc lúc 12 giờ 30 sau phép lành bình an. Mọi người xuống dung cơm trưa tại nhà sinh hoạt và ra về trong tình yêu của Thiên Chúa.

Tôma Đỗ Lộc Sơn