Sáng ngày 29/09/2015 tại Gx Russeykeo, giáo phận Xuân Lộc, Thánh Lễ Mừng Kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel và Raphael đã diễn ra trong bầu khí hân hoan và sốt mến. Đặc biệt hơn, Thánh tổng lãnh thiên thần Micae là bổn mạng của Ban Lễ Sinh Giáo xứ

4h30 Khởi đầu là giờ kinh chung để cầu nguyện cho mỗi người, đặc biệt là riêng cho Ban Lễ Sinh Giáo xứ. Dù khí trời của cuối thu lạnh lẽo, thế nhưng vì lòng hăng say mến Chúa, cộng đoàn vẫn kín chỗ đễ tham dự Thánh lễ.

4h45 Sau lời dẫn của Thầy Giuse, Cha Chủ tế Phaolô và đoàn Lễ Sinh rước kiệu thánh Micae từng bước tiến rước vào trong sự trang nghiêm.

Trong bài dẫn, Thầy Giuse nhấn mạnh bổn phận và trách nhiệm của một người Lễ Sinh nhiệt thành cũng như Thầy xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho sáu tân lễ sinh được phong nhậm, để các bạn có thể hoàn thành tốt trách nhiệm của một người làm việc nơi bàn Thánh.

Dâng lời cầu nguyện cho Ban Lễ Sinh và những người nhận Các Tổng Lãnh Thiên Thần làm bổn mạng là thông điệp mà cha chủ tế muốn nhắn nhủ đến mỗi người. Thông điệp đó lại một lần nữa được nhấn mạnh hơn trong bài giảng, Ngài chia sẻ với cộng đoàn về cội nguồn và ý nghĩa tên của các Tổng Lãnh Thiên Thần: “Micae nguyên nghĩa là ai bằng với Thiên Chúa”.

Cha cũng nhấn mạnh: Trong thế giới hữu hình và vô hình, các Thiên thần là cầu nối giữa loài người với Thiên Chúa. Micae là tổng lãnh các Thiên Thần là cánh tay oai hùng của Thiên Chúa trong việc chiến đấu với Satan, Xứ Thần Gabriel là vị thừa sai mang tin mừng cứu chuộc đến cho con người qua mẹ Maria và vị thầy thuốc Raphael là phương thuốc cứu chữa những nỗi đau của con người.

Thánh lễ được tiếp nối bằng phần cử hành phụng vụ Thánh Thể trong sự trang nghiêm và sốt sắng.

Cuối cùng đại diện Ban Lễ Sinh dâng lời cảm ơn đến Cha chánh xứ Phaolô, Cha phó Giuse và Thầy xứ qua lãng hoa tươi thắm cùng những lời tri ân sâu sắc nhất.

Thánh Lễ kết thúc tốt đẹp qua những lời tạ ơn và phép lành cuối lễ.

Không khí ấm cúng của gia đình dân chúa vẫn không theo Thánh lễ mà kết thúc. Không khí ấy lại được hâm nóng hơn trong giờ dùng điểm tâm sau Thánh lễ trong sự hiệp thông dâng tràn.

“Có được Ban Lễ Sinh như hôm nay không chỉ riêng công ơn của các Cha, các Thầy, quý Dì mà nó còn là của sự hiến dâng của quý phụ huynh và sự âm thầm hy sinh quảng đại của quý ân nhân. Cầu chúc cho Ban Lễ Sinh ngày một lớn mạnh hơn trong bổn phận, trách nhiệm và tình yêu của Thiên Chúa”.

Trước đó vào tối ngày 28/09/2015, Cũng tại Giáo xứ Russeykeo, Để chuẩn bị cho các Ban Lễ Sinh mừng lễ quan Thầy với tâm hồn bình an nhất, Cha Phó Giuse đã ban bí tích hòa giải, giảng tĩnh tâm và Chầu Thánh Thể với các em lễ sinh. Đặc biệt, trước giờ Chầu Thánh Thể, Cha đã chủ sự nghi thức phong nhậm cho sáu tân lễ sinh mới của giáo xứ.