Thánh lễ Trung thu và đêm hội "Ánh Trăng yêu thương" tại giáo xứ Nghi Lộc

Chúa Nhật ngày 27.09.2015 là một ngày ngập tràn niềm vui của các em học trò giáo xứ Nghi Lộc. Trong một ngày, các em đã cùng trải qua hai biến cố đầy hân hoan, để lại nhiều xúc cảm trong tâm tình tri ân.

Vào buổi sáng, thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2015 – 2016 đã được tổ chức tại lễ đài Đức Mẹ. Thánh lễ là sự khởi đầu, đánh dấu một hành trình mới trên con đường rèn luyện và học hỏi giáo lý của các em.

Xem Hình

Hiện diện và chủ sự thánh lễ khai giảng có Cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Chính. Cha đồng thời là Tuyên úy Xứ đoàn TNTT Augustino giáo xứ Nghi Lộc. Tham dự thánh lễ có Hội đồng mục vụ giáo xứ và các giáo họ, ban giáo lý, quý thầy cô giáo lý viên, các ban nghành, các bậc phụ huynh và hơn 600 em học sinh từ Sơ cấp I đến Tiền Hôn nhân.

Trong buổi chiều cùng ngày, Cha quản xứ đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho các em học trò nhân Tết Trung thu. Thánh lễ do Ca đoàn Cecilia phục vụ. Các bài đọc Sách Thánh và phần lời nguyện giáo dân trong thánh lễ do các em Thiếu nhi Thánh Thể đảm trách.

Sau khi thánh lễ kết thúc, các em tập trung sinh hoạt tại khuôn viên thánh đường. Sau chương trình sinh hoạt, tất cả cùng tham dự buổi tiệc liên hoan Trung thu tại sân nhà xứ. Buổi tiệc được các chị, các mẹ trong Hội Hiền mẫu giáo xứ chuẩn bị thật chu đáo, gói tròn thương yêu và sự quan tâm mà giáo xứ và các ân nhân dành tặng các em trong ngày hội của trẻ thơ.

Buổi tối cùng ngày, chương trình đêm hội Trung thu với chủ đề “Ánh Trăng yêu thương” đã diễn ra trong bầu khí đầy rộn ràng, hân hoan. Chương trình do Ca đoàn Cecilia và anh chị em giới trẻ tổ chức.

Mở đầu đêm hội là cuộc rước đèn vui nhộn. Hình ảnh chị Hằng, chú Cuội, ông Địa… được thể hiện sinh động trong trang phục truyền thống. Trong tiếng trống rộn ràng, đoàn rước đông đảo khởi đi từ thánh đường giáo xứ, đi qua các giáo họ Nghi Thượng, Nghi Đông, Nghi Nam, Nghi Trung và sau đó trở lại lễ đài Đức Mẹ.

Sân khấu của chương trình được thiết kế thật độc đáo. Mở đầu chương trình, Cha quản xứ đã gửi đến các em và mọi người hiện diện những tâm tình vui tươi và lời chúc mừng Tết Trung thu dành cho các em. Ngài không quên nhắc nhở các em luôn sống chăm ngoan, biết yêu mến Lời Chúa, hăng say học hành giáo lý, lễ phép với người trên và yêu thương bè bạn, xứng đáng là những thiếu nhi của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Xuyên suốt chương trình, các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi, các bạn huynh trưởng và các bạn trẻ trong giáo xứ thể hiện đã đem lại niềm vui và rất nhiều tiếng cười cho bà con cùng quý khách tham dự.

Trước khi kết thúc chương trình văn nghệ, các anh chị huynh trưởng đã trao các phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi và những món quà tri ân dành cho quý ân nhân đã quảng đại ủng hộ chương trình.

Sau chương trình văn nghệ là giờ thắp nến cầu nguyện cho các em thiếu nhi. Các em và cộng đoàn cùng dâng lên Cha nhân lành những lời cầu nguyện, để cảm tạ Ngài đã ưu ái ban tặng cho nhân loại những kỳ công tuyệt đẹp của vũ trụ, cảm tạ Ngài đã ban cho các em có một ngày hội của lứa tuổi thiếu nhi, ngày mà các em đã náo nức chuẩn bị và vui vẻ đón mừng.

Các em cũng cầu nguyện cho những bạn nhỏ mồ côi cha mẹ, đang sống bơ vơ không nơi nương tựa, những bạn trẻ bị tật nguyền, kém may mắn trong cuộc sống. Các em cũng cầu nguyện cho các bạn ở những nơi xa xôi, đang phải rời bỏ nhà cửa, rời bỏ quê hương để chạy trốn chiến tranh, chạy trốn các thế lực khủng bố đang ngày đêm gieo rắc chết chóc, kinh hoàng...

Lúc 22 giờ, đêm hội “Ánh Trăng yêu thương” kết thúc. Dù khép lại nhưng niềm vui của chương trình văn nghệ và những suy tư, lắng đọng của giờ cầu nguyện dường như vẫn còn dư âm trong lòng các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh.

BTT Giáo xứ Nghi Lộc