GNsP (02.11.2015) – Lễ giỗ Cố Tổng thống G.B Ngô Đình Diệm và bào đệ lúc 10 giờ, ngày 02.11.2015, tại nghĩa trang Bình Dương do một nhóm các cha Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn và nhóm thân hữu tổ chức cho khoảng 100 người đến từ nhiều nơi tham dự.

Sau đây là những nét chính về bài giảng của Linh mục Vinhsơn Phạm Trung Thành

Bài Tin mừng được công bố trong ngày lễ giỗ của cụ G.B Ngô Đình Diệm là bài Tin mừng Phúc Âm: Lc 23, 33. 39-43

“Hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.
(Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca).

LM Phạm Trung Thành chủ sự thánh lễ
Khi đã đến nơi gọi là Núi Sọ, chúng đóng đinh Người vào thập giá cùng với hai tên trộm cướp, một đứa bên hữu một đứa bên tả Người. Bấy giờ Chúa Giêsu than thở rằng: “Lạy Cha, xin tha cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm”. Rồi chúng rút thăm mà chia nhau áo Người. Một trong hai kẻ trộm bị đóng đinh trên thập giá cũng sỉ nhục người rằng: “Nếu ông là Ðấng Kitô, ông hãy tự cứu ông và cứu chúng tôi nữa”.

Ðối lại, tên kia mắng nó rằng: “Mi cũng chịu đồng một án mà mi chẳng sợ Thiên Chúa sao? Phần chúng ta, như thế này là đích đáng, vì chúng ta chịu xứng với việc chúng ta làm, còn ông này, ông có làm gì xấu đâu?” Và anh ta thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. Chúa Giêsu đáp: “Quả thật, Ta bảo ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.

Cha Vinhsơn Phạm Trung Thành, nguyên Giám tỉnh DCCT, chia sẻ ba điểm:

Thứ nhất, cái chết của người công chính, cả một đời thi ân bố đức, nhưng bị phản bội. Đó chính là cuộc đời và cái chết của Chúa Giêsu.

Các Cựu Tù Nhân Lương Tâm đến từ Nghệ an Thanh hóa
Thứ hai, người ta “chia nhau áo của Chúa Giêsu”. Chiếc áo toàn vẹn đã bị phân mảnh và người ta –những kẻ thủ ác- đã chiếm đoạt, nhưng cuối cùng chỉ là những mảnh vải vụn và họ đã làm tan nát chiếc áo.

Thứ ba, những ai tin, phó thác và chấp nhận đi theo con đường của Chúa Giêsu thì được hưởng vinh phúc như lời Chúa Giêsu tuyên bố “hôm nay, anh ở trên thiên đàng với tôi”.

Các Cựu Quân nhân VNCH – các TPB VNCH tham dự
Cuộc đời và cái chết của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm đã họa lại những nét cơ bản như trên. Cuối lễ, cha Vinhsơn kêu gọi mọi người nối kết lại những mảnh vụn mà người ta đã phá tan nát để làm lại một tấm áo mới cho đất nước và cho dân tộc VN.

Các Cựu TNLT [Nhóm 14 Thanh niên Công Giáo và Tin Lành] đến từ Nghệ An và Thanh Hóa vào tham dự thánh lễ.

Các Cựu Quân nhân VNCH – các TPB VNCH cũng đến tham dự thánh lễ.